Morgunblaðið - 24.12.2006, Qupperneq 47

Morgunblaðið - 24.12.2006, Qupperneq 47
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 24. DESEMBER 2006 47 að Soffía sé komin á grafarbakkann. Soffía I hlaut virðulega greftrun, undirvagninn og hásingarnar voru nýttar í heyvagn en hin heimasmíð- aða yfirbygging var heygð og las presturinn í Reykholti yfir henni. „Já, þar á hún sinn grafreit,“ sagði Guðni og telur hann að nú þurfi að taka ákvörðun um hvort Soffía II eigi að hljóta sömu örlög. Soffíu þrjú er varla minnst á enda fremur ný- tískulegur bíll sem er enn í notkun í Skagafirði og ekki víst að hún beri enn Soffíunafnið. Sveitastúlkan Soffía Það eru fimm ár síðan þau Guðni og Soffía II sáust síðast og það var ekki laust við að honum brygði í brún að sjá ástandið á henni í dag. Guðni stansar við er hann sér bílinn fyrst, hann kastar á hana kveðju og gengur síðan rakleiðis að dyrunum og ýtir þeim opnum. Bíllinn er furðu heillegur, það er ryð í gluggakörm- um og ein rúðan er dottin út en kramið virðist við fyrstu sýn vera heillegt. Stýrið er að sjálfsögðu hægra megin í bílnum enda var hún smíðuð löngu áður en skipt var yfir í hægri umferð á Íslandi eins og sést á skrautlega munstruðu gólfteppinu. Við hlið Soffíu á geymslusvæðinu í Straumsvík stendur annar bíll frá svipuðum tíma, sá er nefndur eftir skapara sínum Bjarna í Túni og er sýnu verr farinn enda er hann að miklu leyti smíðaður úr timbri. Eftir að við Guðni höfðum skoðað ástandið á Soffíu, gengið hringinn í kringum hana, klappað henni og litið inn í hana spurði ég Guðna hvaða örlög hann kysi helst fyrir hana Soffíu sína. – Ætti ekki einhver laghentur að gera hana upp og hafa síðan til sýnis á Árbæjarsafni sem dæmi um merk- an kafla í samgöngusögu landsins? „Hún ætti frekar heima uppi í sveit,“ sagði Guðni, „hún er úr sveit og þar á hún heima,“ bætti hann við. Ekki öll von úti enn Guðni hefur verið í sambandi við Sverri Magnússon sem sér um Sam- göngusafnið á Skógum og hugsan- legt er að hún fái þar inni er fram líða stundir. Safnið hefur til þessa hvorki haft bolmagn til að gera Soffíu upp né að hýsa hana en verið er að athuga hvort það sé hægt að skjóta yfir hana skjólshúsi. „Það getur verið að það skapist möguleiki á því, en það hefur ekki verið hægt hingað til. Það fylgir því mikil ábyrgð að taka við svona göml- um gripum,“ sagði Sverrir í samtali við Morgunblaðið. Samgöngusafnið á Skógum er yfirfullt sem stendur og það hefur ekki fjármagn til að taka að sér nýja gripi. Sverrir sagði að safnið þyrfti að koma sér upp góðri skemmu til að geta hýst menn- ingarverðmæti á borð við Soffíu og Bjarna í Túni, landrými undir slíka geymslu er til staðar en ekki fjár- magn til byggingar og reksturs skemmunnar. Safnið er með nokkra óuppgerða merkisbíla í leigu- geymslum og hefur ekki bolmagn til að bæta við sig fleiri slíkum gripum sem stendur. Sverrir sagði að fyrir utan kostnaðinn þá væri leigu- húsnæði ávallt ótryggur nætur- staður og því hæpið að taka að sér gripi sem safnið gæti síðan lent á hrakhólum með. Það er ljóst að það þyrfti að leggja mikla vinnu í að gera hana Soffíu upp og hið svokallaða forsetabílsmál hefur opnað augu fólks fyrir þeim kostnaði sem fylgir því að gera upp svo gamla bíla frá grunni en Sverrir á Samgöngusafninu sagði að forseta- bíllinn hefði verið sérstaklega dýr og að það þyrfti ekki að kosta svo mikið að gera upp ódýrari bílategundir. Einnig hefur verið viðruð sú hug- mynd að nú losni rúmgott húsnæði á svæði varnarliðsins í Keflavík þar sem hægt væri að hýsa og jafnvel gera Soffíu upp. Við Guðni Soffíusmiður kveðjum hinn sögufræga fjallatrukk í bili og þótt hann segi það ekki í svo mörg- um orðum er ljóst að honum þykir miður að framtíð hennar Soffíu hans skuli vera svona óljós. Tryggur fararskjóti Soffía fór það sem hún var beðin um . Fríður farkostur Soffía þótti skara framúr í fríðleik með rúnnaðar og ávalar línur sem veita henni sígilt yfirbragð. Slökkvilið Höfuðborgarsvæðisins Útikerti eru oft staðsett þannig að hætta er á að yngsta kynslóðin rekist í þau og að yfirhafnir fullorðinna, sérstaklega kápur og frakkar fullorðinna sláist í loga þeirra. Munið að slökkva á kertunum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.