Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1942, Qupperneq 15

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1942, Qupperneq 15
Júlíus Júlínusson segir Irá: Júlíus Júlínusson gcrðist fyrstur ullru íslentlingn ship- stjóri ú póst- og furþegushipi. Hunn hefir frú tnörgu uð segju frú liðnum tímu og fer frúsugu huns hér ú eftir. Ég kynntist sjónum fyrst þegar ég var inn- an við fermingu á Akureyri. Þrettán ára gam- all var ég á nótabátum, 5—6 smálesta, sem voru í förum um Eyjafjörð, alla leið út að Látrum á Látraströnd og víðar um fjörðinn. Árið 1896 komst ég fyrst á þilskip. Það voru enskir kútterar, sem ég var á og var ég þar kokkur og háseti. Það voru 34 manns um borð, svo ekki var mannskapurinn fámennur. Vertíð- in hófst á ísafirði og var svo fiskað úti fyrir Norðurlandi, eins og bezt gafst. Eftir tveggja ára veru á fiskiskipum varð ég árið 1898 háseti á skipinu Skálholt, sem var strandferðaskip hér við land í eigu Sameinaða. Skálholt var lítið skip, um 600 smál., og var byggt í Noregi fyrir strandferðir þar og hét upprunalega Vardö. Skipstjóri var Aasberg, sem var lengi í siglingum. Það atvikaðist einkennilega að ég komst á Skálholt. Skipið var nýlega komið hingað til lands og var einn hásetanna sænskur maður. 1 höfn lenti hann á „fylliríi“ og varð svo hams- laus að hann gekk um með öxi og ætlaði að drepa alla, sem á vegi hans urðu. Svíinn var svo sendur heim til sín með næsta skipi, en Laxdal kaupmaður á Akureyri, sem var af- greiðslumaður Sameinaða, útvegaði mér pláss Svíans. Strandferðaskip Sameinaða á þessum tíma hér við land voru tvö, Skálholt, sem annaðist ferðir frá Reykjavík vestur um land til Akur- eyrar, og Hólar, sem fór austur um land og norður til Akureyrair. Þessi skip sigldu þó ekki á tímabilinu nóvember til febrúar og var því strandferðalaust á því tímabili, nema hvað Thor E. Tulinius hafði tvö skip í förum, sem sigldu fyrir Austurlandi til Akureyrar og sömu- V í KIN G U R Júlíus skipstjóri. leiðis hafði Otto Wathne á Seyðisfirði einnig tvö skip. Stærri skipin, sem voru í íslandsferðum, komu upp í febrúar til Reykjavíkur og fóru stundum norður um til Akureyrar. Laura var um aldamótin aðalskipið og var það eign Sam- einaða. Skálholt fór á fjölda hafna á leiðinni frá Reykjavík til Akureyrar. Ferðin á milli tók venjulega 2—3 vikur, aðra leiðina. Það var ekki alltaf mikið, sem var sett á land í hverri höfn, en kaupmennirnir fengu vöruslatta, sem skila þurfti. Það var mjög erfitt víðasthvar að koma vörum að og frá skipinu, því á allri leiðinni frá Reykjavík til Akureyrar var að- eins ein bryggja, sem gagn var að. Var hún á Bíldudal og hafði Th. Thorsteinsson kaupmað- 15

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.