Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1979, Síða 33

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1979, Síða 33
að vera 5—7 metra dýpi við bryggjur þar sem þau leggjast að en það er óvenju mikið dýpi mið- að við ekki stærri skip. 2) Katamaranskipin Tveggja skrokka skip eru notuð til þess að vinna bug mótstöðu sjávarins. Þá eru skrokkarnir tveir mjög mjóir og straumlínulaga, og í sumum tilfellum eru þeir allir undir yfirborði sjávarins, en skip- ið hvílir á þunnum veggjum, sem skera yfirborðið með hnífsegg. Þessi skip ná góðum hraða miðað við vélarstærð og taka um það bil 400 farþega, þau stærstu. (Sjá síðar.) 3) Loftpúðaskip Loftpúðaskipin hafa þann kost að þau eru fljót í förum og djúp- ristan er aðeins 60 sentimetrar, þegar þau fljóta á sjónum. Þau geta siglt upp á land og athafnað sig þar; farþegar og bílar fara í land og nýir koma í staðinn. Loftpúðaskipin taka yfirleitt 65—160 farþega, raðsmíðuð og £L Tilraunaskipið, sem Mitsui lét smíða. því að knýja þau með skrúfum, sem snúast í vatninu (framdrifið), en til þessa hafa loftpúðaskipin verið knúin með loftskrúfum ein- vörðungu. Einnig eru gerðar til- raunir með að nota loftstrauminn til þess að stýra og auka framdrif- ið. Þá er að lokum að geta þess að flugvélaframleiðendur eru nú að fullgera nýja gerð loftskrúfa, sem framleidd skip, en þau eru þó til miklu stærri og flytja þá nokkur hundruð farþega og ferðamanna- bíla. Mjög miklar framfarir hafa orðið í smíði hraðskreiðra skipa og þau eru sífellt að ryðja sér til rúms á nýjum siglingaleiðum. Hvað varðar loftpúðaskipin sérstaklega, þá hafa farið fram mjög athyglisverðar tilraunir með Loftpúöaskip, knúið skrúfu í vatninu, en ekki loftskrúfu. nýtir orkuna betur en núverandi skrúfur og þotuhreyflar geta gert eða 30% betur. Þetta er fimm eða sex blaða skrúfa, en blöðin eru skóflulaga. Þannig að þrátt fyrir allt, kann svo að fara að hentugt verði að nota loftskrúfur til sjós. ÍSLANDSSIGLINGAR Á KATAMARANSKIPUM? Þessi hraðskreiðu skip, sem hér hefur verið fjallað um, eru einkum ætluð á styttri vegalengdir og ekki þar sem vont er í sjóinn. Að vísu getur hann hvesst illilega og ýft öldur á Norðursjónum, en þá leggjast hraðsiglingar niður, uns veður lægir. Þróun hraðskreiðra skipa, sem hénta til íslandssigl- inga er því ekki á næsta leyti, nema ef vera skyldi nýtt Kata- maranskip, sem er hálfur kafbátur og hálfur ofansjávar farkostur, en það er hið fræga japanska fyrir- tæki MITSUI í Tokyo, sem hann- að hefur þetta skip og hafið á því framleiðslu. Þeir hjá Mitsui telja þetta vera alveg nýja gerð af skipi og það sé gert fyrir öll veður, mikinn sigl- ingahraða (yfir 30 hnúta, 56 km) VÍKINGUR 33

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.