Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1979, Blaðsíða 55
Málmflutmngaskíp/ísbríótur
. Kynnið yður verð og afgreiðslutíma.
BJÖRN & HALLDÓR HF.
Siðumúla 19 - Simar 36030 & 36930
Arctic er með tvöfaldan skrokk,
og auðvitað er það með tvöfaldan
botn líka, sem nær frá stafnhylki
aftur eftir og umhverfis stýrið og
skuthylkið. Lestar no. I, 3 og 5 má
einnig nota til þess að brjóta skip-
iunu leið gegnum þykkan ís.
Á fjögur lúgunni er þyrlupallur,
þ.e. lúgurnar eru sérstaklega
styrktar vegna þyrlulendinga, og á
skipinu eru fjórir vökvaknúnir
kranar, sem hver um sig lyftir 16
tonnum.
Skipið hefur eina skrúfu, og er
knúið 14.700 hestafla MAN 14
52/55 A dísilvél og það gengur
15.5 hnúta.
Skipið er 210 metra langt, tæp-
lega 23 metrar á breidd, 15 metra
djúpt og það ristir 11 metra. Það er
athyglisvert að það mun hafa
sömu djúpristu, hvort sem það er
með fullfermi eða siglir á ballest.
Þetta atriði er mikilvægt og fyrir
bragðið fer minna stál í ísvarnir á
miðsíðum þess, samkvæmt út-
reikningum Lloyd’s.
Tölva fylgist með öllu
Skipið er búið sérstöku tölvu-
kerfi sem safnar upplýsingum um
þrýsting á skipið af völdum íss,
ennfremur skráir tölvan þrýsting á
skrúfu við ýmsar aðstæður, en
kanadíska stjórnin hefur lagt þessi
tæki til, og verða upplýsingarnar
sem tölvan safnar notaðar við
hönnun á hliðstæðum skipum í
framtíðinni, auk þess sem hún
mun leiða til orkusparnaðar fyrir
skipið sjálft, því hún mun spara
orku.
Mörg verkefni bíða
Skipið er um þessar mundir í
jómfrúarferð sinni, en það siglir
með málmgrýti frá Stóra Vatna-
svæðinu og St. Lawrencehöfnum
til hafna í Evrópu.
ÞAÐ GENGUR á auðæfi jarð-
ar, og sífellt eru menn að finna
nýjar aðferðir til þess að nýta
námur og önnur jarðefni, sem
liggja fjarri alfaraleiðum, eða
utan við mörk almennra sam-
gangna.
Það nýjasta er 28.000 tonna
málmgrýtisskip (bulk carrier)
sem Kanadamenn hafa látið
smíða í Lloyd’s Register klassa.
Smíði skipsins lauk í júní-
mánuði síðastliðnum í Port
Weller Dry Dock, Oranto í
Kanada, en eigendur eru Royal
Trust Company.
Skipið er búið flóðtönkum, og
er vatn fært til með föstum skrúf-
um, og öðrum nauðsynlegum
búnaði ísbrjóta.
. Stööugt aukiri saifjuttnrírfiíris véla á íslandi sannar gæöi -
'þeirrá"
Cummins er sérlega sparrieytinr hfjóðlát og umfram allt
örugg.
Cummins aðalvélar, hliðarskrúfuvélatr'Og‘i:ljösavélar með
fullkominni varahluta- og efti'rlitsþjónustu. * ~ - ■ . , •
VÍKINGUR
55