Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1979, Page 66
Með mótorhjólið um borð
Myndin lengst til vinstri sýnir Electroped í akstri. Rafmótorinn yfir framhjólinu, raf-
geymirinn/orkan á bögglaberanum. Næsta mynd sýnir hjólið, sem taka má í sundur með
tengslum, raflínan og stellið er rofið. Stór handskrúfuð skrúfa læsir tengslum. Hjólið
tekur síðan mjög lítið pláss og má jafnvel geyma það í farangursgeymslu á Volkswagen-
bjöllu.
í gamla daga, og reyndar enn
þann dag í dag, hafa sum skipa-
félög lagt áhöfnum skipa sinna
til reiðhjól, þannig að sjómenn
geti skroppið í hjólatúr í er-
lendum höfnum; en það er bæði
heilsusamlegt og þægilegt. Sjó-
menn hafa ekki mikla hreyfingu
miðað við fólk í landi, sem
gengur mikið.
Þess vegna kemur hjólið sér
vel.
En hjólið hefur líka annað
gildi, menn komast leiðar sinn-
ar án þess að taka rándýra
leigubíla, því oft er örðugt að fá
strætisvagna í nágrenni við
skipalægin, og maður verður að
þekkja leiðakerfið þar að auki.
Auðvitað væri þægilegast að
sjómaðurinn gæti haft bílinn
sinn með og notað hann í
höfnum, en það væri nú einum
of mikið. Þá kemur til greina að
eiga mótorhjól, eða rafdrifið
mótorhjól, sem er að verða
vinsælt austan hafs og vestan.
NÝTT AFKVÆMI HJÁ
SKELLINÖÐRUÆTTINNI
Þetta hjól, sem líklega er af
skellinöðruættinni, en það er
framhald af svonefndu moped
hjóli (motor and pedal) þar sem
hjólið er bæði með stigna ped-
ala og mótordrifið. Þetta nýja
hjól er hinsvegar nefnt Elec-
troped.
Electroped hjólið er alveg
hreinasta raritet, einkum þar
sem það má taka í sundur, og
það er aðeins venjulegt reiðhjól
með rafgeymi á bögglaberan-
um fyrir aftan hjólreiðamann-
inn, en rafmótor er komið
fyrir ofan á gafflinum yfir
66
framhjólinu. Þar er drifhjól,
sem vinnur á gúmmídekkinu.
Rafgeyminn geta menn
hlaðið á nóttunni og kostar
hleðslan á núgildandi raf-
magnsverði um 50 krónur, en
hleðslan er 12 volta rafgeymir,
34 amp.
Hjólið kemst um það bil 40
kílómetra leið á einni hleðslu,
en það er meira en flestir öku-
menn aka á virkum dögum í
bæjarkeyrslu.
Hjólið kostar erlendis
80—120 þúsund krónur, og er
verðmunurinn fólginn í mótor-
stærðinni, en rafmótorinn er
ýmist V2 eða 1 hestafl.
VÍKINGUR