Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1981, Síða 8

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1981, Síða 8
Ritstjóraspjall: Fiskur á hvers manns disk, eða bara ost? Ekki eru liðin ýkja mörg ár síðan menn þekktu ekki annan ost en þann sem kom, misfeitur, í stórum gulleitum klumpum og var kallaður mjólkurostur og skorinn oná brauð með þar til gerðu verkfœri, upprunnu í Noregi. Ég man sem stráklingur að ég át þennan ost af því að hann var þarna, ekki af því að mér þœtti hann sérstaklega góður. Nú er bragðlauka-öldin önnur: Ostarfást í öllum stœrðum og gerðum og með fjölbreyttu bragði: mildu, sterku, fúlu, freku, krydduðu, kœstu. Sumir hafa jafnvel döngun í sér til að reyna að lœðast á brott áður en maður krœkir í þá. Sú gífurlega aukning sem orðið hefur á neyslu osta á síðari árum er til komin fyrst og fremst vegna þess að neytendum hefur verið gert Ijóst hversu fjölbreytt, holl, og bragðgóð fœða ostur er. Mikið úrval ásamt auglýsingum í fjölmiðlum, markvissri kynningu á möguleikum vörunnar, bœðu í rœðu og riti, hafa rutt þessari mjólkuraf- urð leið inn í hvert búr á landinu. Ólíklegt er, að það barn sem raular: „ostur er veislukostur“fyrir munni sér fúlsi við bita af honum i nestið sitt eða verði fráhverft neyslu hans þegar það eldist. Þannig eru framleiðendur og dreifingaraðilar ostsins búnir að koma neytendum framtíðarinnar á bragðið og hjálpa til að tryggja viðgang at- vinnugreinar, sem er landsmönnum þýðingar- mikil. En hvað gera framleiðendur sjávarafurða og dreifingaraðilar þeirrar matvöru til þess að auka neyslu hennar hér á landi og sporna gegn því að komandi kynslóðir verði alfarið ostborgaraœtur? Svarið vita allir: Ekkert er gert. Enda eru neysluvenjur eftir þvi. Að vísu hefur það opinber- astýmsum að fleira sé fiskur enýsa, en ekki hefur það verið fyrir tilstuðlan framleiðenda. Þeir eru þöglir sem gröfin um söluvöru sína, og lœðast helst með veggjum, sé á það minnst að þeir versli með afurðir, sem íslendingar gœtu etið ekki síður en blessuð skólabörnin í Kansas. í landi þar sem allt er talið, jafnvel skrefin sem menn taka til vinnu sinnar, veit enginn hversu mikið magn af helstu framleiðsluvöru landsmanna fer til þeirra sjálfra. Öllum viðmœlendum mínum berþó saman um, að fiskneysla landsmanna fari minnkandi. Framboð annarrar matvöru hefur stóraukist, en ekkert hefur verið gert til að halda í horfinu hvað sölu á innanlandsmarkaði viðvíkur, hvað þá að reynt sé að auka markaðshlutdeild sjávarafurða hér. Eiga ekki fiskframleiðendur og dreifendur þá kröfu á hendur sér að kynna framleiðslu sína landsmönnum, benda á nœringargildi hennar, óþrjótandi fjölbreytni og framreiðslumöguleika, ogsíðast en ekki síst Ijúffengi. Það er óviðunandi, að helsta fœðutegundin sem landsmenn afla, skuli veraþöguð í heláþeirri tíðþegarmeð hugkvœmni og vilja er hœgt að koma henni á hvers manns disk nú og ávallt framvegis. Við höfum ekki efni á miðaldaneysluvenjum hér frekar en á öðrum sviðum. Eða með öðrum orðum: Hvað er langt síðan þú fékkst þér saltfisksalad? Lúðuflök að hœtti Hjaltested? Eða sjávarsymfóníu? 8 VÍKINGUR

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.