Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1981, Síða 12
þú hyggst bjóða uppá sem ekki er
þegar fyrir hendi?
— Já, þetta ergóð spuming. Við
lítum frekar á þetta sem þeirra
eigin stað, heldur en til dæmis
Kaffivagninn, sem er fyrst og
fremst veitingastaður. Hér geta
sjómenn líka beðið um aðstoð í
ýmsum þrengingum sem oft
henda menn þegar þeir eru
ókunnir í einhverri borg. Ef vel á
að vera ættum við að geta farið
með sjómenn í skoðunarferðir um
borgina og haft ofanaf fyrir þeim
á annan hátt. íþróttakeppnir á
milli skipa eru líka vinsælar.
Við gerum okkur vonir um að
geta fljótlega komið okkur upp
sjónvarpi .. . og helst stærra hús-
næði. En fyrst er að byrja og koma
þessu af stað.
Það er nauðsynlegt að hér á
landi sé einhver aðili sem fylgist
með þessum málum. Ef við erum
bara með hlutina á götunni og í
dagblöðunum, þá gerist ekkert.
Að vísu getum við lítið boðið
upp á miðað við gott kaffihús, satt
er það. Það er frekar þetta að
menn geti komið hér og leitað
ráða. Við einbeitum okkur frekar
að hinni félagslegu hlið sjómanna,
en látum kaffihúsunum eftir það
hlutverk sem þau vilja gegna.
Mér finnst ósköp eðlilegt að
Þjóðkirkjan komi inn í þetta mál,
því alltaf eru til menn sem þykir
gott að leita til slíkra aðila. Við
erum langt á eftir nágrannaþjóð-
um okkar hvað þetta varðar. í
Noregi hefur til dæmis verið unn-
ið að þessum málum í rúm 100 ár
og er rekin geysiöflug félagsstarf-
semi fyrir sjómenn út um allan
heim.
— Hvert er svo næsta stórmál á
dagskrá hjá íslenska Velferðar-
ráðinu nú þegar starfsemin hefur
opnað skrifstofu?
— Það er að ganga frá reglu-
gerðinni. Hún þarf fyrst að fara til
samgöngumálaráðuneytisins og
síðan til Alþingis. Þegar því er
lokið liggur fyrir að styrkja þessi
samtök. Ég reikna með að ég fari
meira í skipin og kynni starfsem-
ina. Vegna fjárskorts hef ég ekki
getað haft skrifstofuna opna nema
frá tvö til sex, en í framtíðinni
vonast ég til að geta haft opið frá
hádegi og fram á kvöldið. ..
jafnvel þar til sjónvarpsdagskrá
lýkur.
— Er hugmyndin sú að Vel-
ferðarráð hafi eitthvert samneyti
við þær sjómannastofur sem fyrir
eru í landinu?
— Það er ekki hægt að pressa
menn til að gera eitt eða neitt í
þeim efnum. En auðvitað væri
æskilegt að Velferðarráð hefði
sem mest og best samband við
þær, sagði Helgi Hróbjartsson að
lokum.
Utan úr
Það smygla fleiri
en landinn:
Tollverðir í Napolí á Ítalíu
gerðu nýlega upptæk 250 tonn
af sígarettum, verðmæti ca. 8,4
millj. dollara.
Einstirnungur:
Tonnatala skipa undir fána
Líberíu er rúmlega þrefalt
meiri en næstu þjóðar á eftir,
en það eru Japanir með 53
millj. tonna dw.
Að yngja upp
flotann:
Þjóðverjar telja sig þurfa að
byggja 120 skip til að yngja upp
flota sinn, sem er að meðaltaii
9—12 ára gamall. Danski flot-
inn er 6,0 ár að meðalaldri,
heimsflotinn 9,9 ár og íslenski
kaupskipaflotinn 11,4 ár (væri
vanþörf á að yngja upp þar?)
&
Fimmta sætið:
Panama hefur sl. 5 mánuði
skráð undir fána sinn skip að
smálestatölu 1,3 millj. brúttó
tonn, og þannig ruðst fram úr
„Ola Norðmann". Floti Pan-
ama er nú 22 millj. brúttó tonn.
Dýrir farþegar:
Laumufarþegar eru útgerðun-
um dýrir farþegar. Venjulega
finnast árlega að meðaltali 2500
laumufarþegar um borð í
kaupskipaflota heimsins.
Kostnaður við að losa sig við þá
s.l. ár reyndist 1300 milljónir,
eða ca. 520 þús. pr. höfuð að
meðaltali.
Enn einn þægindafáni
í viðbót:
Filippseyjar bjóðast til að opna
fyrir skráningu kaupskipa und-
ir fána sinn. Krafa er um a.m.k.
60% af áhöfninni sé frá Fil-
ippseyjum.
12
VÍKINGUR