Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1981, Qupperneq 40

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1981, Qupperneq 40
að Árvakur ætti að fara í að styrkja eyjuna, en hvernig á því máli hefur verið haldið skal ég ekkert um segja. Svo mikið er víst að ennþá hefur ekkert verið gert. í sjóinn með svartolíuna Nú berst tal okkar Höskuldar að mengun í sjó. — Skinhelgin í sambandi við lagatilbúning hér á landi er makalaus, segir Höskuldur. Það vantar ekki að það á að vera HAPPDRÆTTI DAS 60% af ágóð a varið til bygg- ingar Dvalarheimilisins. SKRIFSTOFA AÐALSTRÆTI 6 ASaluznboð Vesturveri. Símar: 17117 og 17757 oW SPARISJÓÐUR VÉLSTJÓRA BORGARTÚNI 18 - 105 RKYKJAVlK PÓSTHÓLF 757 - SlMl 28577 Sjómenn beinið viðskiptunum yðar í yðar eigin peningastofnun. Afgreiðslutími ki. 09.15—16.00 alla daga nema fimmtudaga frá kl. 09.15—18.00 mengunarlögsaga hér við land. Það er nefnilega svo fínt. En það er ekkert gert í þeim efnum. Sigl- ingamálastofnunin hefur fengið að vísu það hlutverk að bregðast við á réttan hátt ef stórslys verður innan hafna. Annað er ekki gert. Hér eru rúmlega 50 skuttogarar sem brenna svartolíu. Þegar brennsluolían er skilin um borð í þessum skipum, þá er soranum bara hent í sjóinn .. . mestu djöf- ulsins drullunni sem er ekki hægt að brenna er dengt í sjóinn! Þetta er mál sem aldrei hefur verið tekið inn í dæmið þegar tal- að er um ágæti svartolíunnar. Ég held að það séu komnir þrír eða fjórir ofnar á öllu landinu sem brenna svona svartolíusora. í Vestmannaeyjum, Grindavík og hér í Reykjavík eða Hafnarfirði. Togarar frá Vestfjörðum, Norðurlandi og Austfjörðum hafa ekki önnur ráð en að henda þessu í sjóinn. Þetta vita allir sem vilja vita. Olíufélögin mega til dæmis gera ráð fyrir 2% afföllum á þeirri olíu sem flutt er frá Evrópu til íslands. Þetta er náttúrulega bara á papp- írunum, en engu að síður viður- kenna stjómvöld að 2% af þessari olíu geti hugsanlega lent í sjónum og þar er beinlínis gert ráð fyrir því. Hér eru flutt inn um 500 þús. tonn árlega svo að hver maður getur séð hve afföllin mega vera mikil. (Um 10 þús. tonn). Og þá á eftir að dreifa olíunni! — En ekki fer þetta allt í sjóinn? — Nei, en það er reiknað með þeim möguleika eins og ekkert sé sjálfsagðara. Og á sama tíma setja stjórnvöld lög um mengun. í öðru orðinu er samþykkt að setja olíu í sjóinn, en í hinu orðinu er það bannað! — Hvemig finnst þér öryggis- málum sjómanna almennt háttað ef við lítum á þætti eins og lífbáta og slökkvitæki? — Það hefur verið bent á, að það væri ekki nóg að skoða bát- ana einu sinni á ári, það þyrfti að taka úrtaksprufur alveg eins og í umferðinni. Ef í ljós kemur að menn kunna ekki á þessi tæki, þá á að kenna þeim á þau. Að vísu er meðferð á öryggisútbúnaði báta kennd í sérskólunum, en það er ekki nóg. Enginn spyr að því hvort það er vélstjóri sem fær aðstöðu til að bjarga sér á gúmmíbát, eða hvort það er háseti. Þessvegna verður hver áhafnarmeðlimur að kunna á þetta. Hugsunin að baki þessu er sú, að hafa aðila sem fylgist með því hvort mannskap- urinn kunni að fara með þessi tæki. Þetta er hlutur sem aðrar þjóðir hafa þegar tekið upp og Landhelgisgæslan er eini aðilinn sem hugsanlega gæti gert þetta. Það er til dæmis stór hluti sjó- rnanna sem ekki kann að fara með slökkvitæki og menn gætu jafnvel drepið sig á þeim, bara vegna vanþekkingar. Einn hlut þyrfti hreinlega að gera að skyldu um borð í hverju einasta skipi, en það eru sérstakar sjúkrabörur sem hægt er að hífa upp í þyrlur. Þessar börur eru komnar í báta í Danmörku og hafa reynst mjög vel. Þá er ekkert annað en að búa um sjúklinginn og húkka börum á krókinn frá þyrlunni. Við Islendingar höfum verið afar seinir að tileinka okkur ýmsar nýjungar í öryggismálum. Það virðist alltaf þurfa stórslys til þess að menn átti sig á þessu. Það var til dæmis ekki fyrr en eftir að ótal slys höfðu orðið á skuttogurunum að menn fóru að vinna með hjálma um borð. 1 flugvélum er byrjað á því að sýna farþegum notkun öryggis- tækja bara þótt þeir fljúgi einu- sinni frá Reykjavíkur til Akureyr- ar. En sjómaðurinn sem gerir sjó- mennskuna að ævistarfi sínu, hann fær ekkert að vita. G.A. 40 VÍKINGUR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.