Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1998, Síða 8
Jónas Ragnarsson flutti erindi um launamál farmanna á
nýafstaðinni formannaráðstefnu Farmanna- og fiskimannasam
bandsins. Eftirfarandi grein er byggð á ræðu hans við það tækifæri
Höfum við ein-
hverju að tapa?
fx/rcti i \/ii m notnn im mn- ^ en aQ öðruleyti erlendar áhafn- B Þessum mönnum eru borguð
I fyrstu vil ég nefna launa-
málin, en eins og þið vitið gilda
núverandi samningar til 1. nóv.
árið 2000, með umsömdum
hækkunnum átímabilinu.
Vegna þess hve langt er til
næstu samninga tel ég ekki
tímabært að ræða launamálin
frekar að svo stöddu.
Atvinnumálin eru talsvert
stærra mál.
Tala atvinnulausra yfirmanna
farmanna innan FFSÍ er að
vísu ekki há en að því ég best
veit eru þeir tveir. 1997 voru
atvinnulausir skipstjórar og
stýrimenn farmannafélaganna
17, með batnandi atvinnuá-
standi hefur þeim fækkað eins
og tölurnar segja til um. Flestir
þessara manna hafa farið í
önnur störf en eins og sjá má í
skýrslu stjórnar hefur stöðu-
gildum fækkað á þessu tíma-
bili. Erlend leiguskip sigla í
föstum ferðum til og frá land-
inu en á tveimur af þessum
skipum eru nú íslenskir stýri-
menn en erlendir skipstjórar
tvö erlend leiguskip til viðbótar
eru með íslenska hleðslustjóra
ir, hér hef ég eingöngu fjallað
um rútuskip. En þau hafa
stækkað og fækkað og at-
vinnutækifærunum fækkað af
þeim sökum. Eimskip rekur nú
tvö skip í áætlunnarsiglingum
erlendis þar eru íslenskir skip-
stjórar yfirstýrimenn og yfirvél-
stjórar að öðru leyti eru áhafn-
irnar erlendar.
Ég tel algerlega ótækt að
skip í áætlanasiglingum tii og
frá landinu séu með erlendum
áhöfnum en hvað er til ráða?
laun eftir töxtum ITF og við
erum félagar í þeim samtök-
um.
í dag eru einungis þrjú skip
af tuttugu og fjórum sem eru í
rekstri hjá SÍK undir íslenskum
fána en þau eru Brúarfoss,
Stapafell og Kyndill.
Hvers vegna? Skráningar og
stimpilgjöld eru svo há á ís-
landi að enginn óvitlaus útgerð
skráir skip sín hér. Að áliti Eim-
skips varð skráning Brúarfoss
24 milljónum króna dýrari und-
ir íslenskum fána en erlendum
eins og önnur skip félagsins
eru skráð, um upphæð stimpil-
gjalda hef ég ekki upplýsingar.
Hlutfall íslendinga í þessum
flota er 56,6% eða rétt rúmur
helmingur, hjá skipstjórnar-
mönnum er hlutfallið 66,2% ís-
lendingar, hjá brytum og mat-
sveinum 40% (slendingar.
Síðastliðið sumar var samið
frumvarp til laga um íslenska
alþjóðlega skipaskrá “lcelS”
Frumvarpinu eru gerð nokk-
KEMHYDRO - salan
Snorrabraut 87 • 105 Reykjavík
Sími: 551 2521 • Fax: 551 2075
Gufukatlar frá Bretlandi
Allar gerðir
LBITIÐ TILBOÐA
8
Sjómannablaðið Víkingur