Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1998, Síða 8

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1998, Síða 8
Jónas Ragnarsson flutti erindi um launamál farmanna á nýafstaðinni formannaráðstefnu Farmanna- og fiskimannasam bandsins. Eftirfarandi grein er byggð á ræðu hans við það tækifæri Höfum við ein- hverju að tapa? fx/rcti i \/ii m notnn im mn- ^ en aQ öðruleyti erlendar áhafn- B Þessum mönnum eru borguð I fyrstu vil ég nefna launa- málin, en eins og þið vitið gilda núverandi samningar til 1. nóv. árið 2000, með umsömdum hækkunnum átímabilinu. Vegna þess hve langt er til næstu samninga tel ég ekki tímabært að ræða launamálin frekar að svo stöddu. Atvinnumálin eru talsvert stærra mál. Tala atvinnulausra yfirmanna farmanna innan FFSÍ er að vísu ekki há en að því ég best veit eru þeir tveir. 1997 voru atvinnulausir skipstjórar og stýrimenn farmannafélaganna 17, með batnandi atvinnuá- standi hefur þeim fækkað eins og tölurnar segja til um. Flestir þessara manna hafa farið í önnur störf en eins og sjá má í skýrslu stjórnar hefur stöðu- gildum fækkað á þessu tíma- bili. Erlend leiguskip sigla í föstum ferðum til og frá land- inu en á tveimur af þessum skipum eru nú íslenskir stýri- menn en erlendir skipstjórar tvö erlend leiguskip til viðbótar eru með íslenska hleðslustjóra ir, hér hef ég eingöngu fjallað um rútuskip. En þau hafa stækkað og fækkað og at- vinnutækifærunum fækkað af þeim sökum. Eimskip rekur nú tvö skip í áætlunnarsiglingum erlendis þar eru íslenskir skip- stjórar yfirstýrimenn og yfirvél- stjórar að öðru leyti eru áhafn- irnar erlendar. Ég tel algerlega ótækt að skip í áætlanasiglingum tii og frá landinu séu með erlendum áhöfnum en hvað er til ráða? laun eftir töxtum ITF og við erum félagar í þeim samtök- um. í dag eru einungis þrjú skip af tuttugu og fjórum sem eru í rekstri hjá SÍK undir íslenskum fána en þau eru Brúarfoss, Stapafell og Kyndill. Hvers vegna? Skráningar og stimpilgjöld eru svo há á ís- landi að enginn óvitlaus útgerð skráir skip sín hér. Að áliti Eim- skips varð skráning Brúarfoss 24 milljónum króna dýrari und- ir íslenskum fána en erlendum eins og önnur skip félagsins eru skráð, um upphæð stimpil- gjalda hef ég ekki upplýsingar. Hlutfall íslendinga í þessum flota er 56,6% eða rétt rúmur helmingur, hjá skipstjórnar- mönnum er hlutfallið 66,2% ís- lendingar, hjá brytum og mat- sveinum 40% (slendingar. Síðastliðið sumar var samið frumvarp til laga um íslenska alþjóðlega skipaskrá “lcelS” Frumvarpinu eru gerð nokk- KEMHYDRO - salan Snorrabraut 87 • 105 Reykjavík Sími: 551 2521 • Fax: 551 2075 Gufukatlar frá Bretlandi Allar gerðir LBITIÐ TILBOÐA 8 Sjómannablaðið Víkingur

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.