Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1998, Page 49

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1998, Page 49
sýnishornið af austurlenskum mat sem við átt- um eftir að borða næstu dagana. Ekki kláruð- um við af diskunum enda óvanir að borða með prjónun. Var flugfreyjan mjög undrandi á því og þuldi einhver ósköp yfir okkur á máli sem við skildum ekki bofs í. Sögðum við bara „guðlaun“ að góðum og gömlum íslenskum sið og með það fór hún. Þegar til Pusan kom tók á mód okkur mað- ur frá Barwil en það er alþjóðlegt fyrirtæki sem þjónustar skip í höfnum. Höfuðstöðvar þess eru í Osló. Átti þetta fyrirtæki að sjá um skip- ið á leið þess heim. Þessi maður keyrði okkur á hótel Sorabol þar sem við áttum að gista með- an við dvöldumst þarna. Við komum okkur fyrir og Sigurður kom hangikjötslærinu sem hann hafði tekið með sér í kæli. Ædaði hann að hafá það á jólunum en það yrði væntanlega ein- hvers staðar á Suður-Kínahafi. Við höfðum litla viðdvöl á hótelinu því Barwilmaðurinn vildi að við kæmum á fund á skrifstofúnni hans og færum svo að skoða skip- ið sem kaupa átti. Gekk fundurinn vel enda hafði Sigurður skipstjóri komið þarna áður. Minnist reyndar á það í bókinni um hann. Vildu Kóreumennirnir allt fyrir okkur gera og voru hinir almennilegustu. Andrias i Hvanndasundi Var nú farið að skoða skipið en til að komast um borð þurftum við að taka bát á leigu og sigla spölkorn að skipinu þar sem það lá við festar. Við fyrstu sýn leist mér ekki sem best á það og það sem olli því var að Rússarnir höfðu iátið smíða aukaíbúðir ofan á bakka og bátadekk. Lýtti þetta mjög útlit þess. Var skipið einnig með mjög lítið í olíutönkunum og lá þess vegna illa á sjónum. Þetta álit mitt átti þó eft- ir að breytast. Skal nú reynt að lýsa þessu skipi sem fyrir valinu varð í stað Arnars. Skip þetta hét Neptún. Hafði það verið smíðað í Tomrefjörd í Noregi árið 1986 og teiknað af sömu verkfræðistofu og teiknaði Arnar, Skipsteknisk A/S. Það er 60 m langt og 13 m breitt, 6 m styttra og 1 m mjórra en Arnar. Skipið var smíðað fyrir Færeyinga á “velmegunarárum” þeirra og var þá útbúið á kolmunnaveiðar. Hét það Andrias í Hvannda- sundi. Þetta fyrirtæki fór á hausinn eftir rúmt ár og lá þá skipið í einhvern tíma eða þar til að Rússar keyptu það 1989. Létu þeir breyta ýmsu svo sem íbúðum og vinnsludekki. Eftir að skipið kom til Rússlands fór það að veiða Ala- skaufsa. Voru þær veiðar einhvern tíma og síð- an var fárið að veiða hinn fræga Kamchatka- krabba sem er heljarstór krabbi, áþekkur hin- um íslenska trjónukrabba. Krabbi þessi getur orðið 1,5 til 2 m í þvermál. Mjög góður á bragðið. Ymsar breytingar voru gerðar á skipinu þegar krabbaveiðarnar byrjuðu. M.a. voru settar nýjar íbúðir sem áður er minnst á og gerðu skipið svo ljótt fyrir augað. I áhöfn voru um 60 menn og gefttr það auga leið að þröngt var setinn bekkurinn í ekki stærra skipi. Er ég hræddur um að ekki hefði þýtt að bjóða ís- lenskri áhöfn aðbúnað af þessu tagi. Uthald var 3 til 4 mánuðir. Landanir, olíutaka og öfl- un vista var framkvæmt úti á sjó. Aðalvél skipsins var af sömu gerð og stærð og var í Arnari, Wartsila Vasa 3000 kW (4080 hö). TÆKNIBÚNAÐUR RAFM0T0RAR Stærðir: 0,18-900 kW HRAÐASTÝRINGAR AFLR0FAR Nýjung: ACS-140 Litlar stýringar Stærðir: 0,37 - 2,2 kW Breidd: 8cm Festist beint á DIN-skinnu Gerð: SACE Stærðir: 125 til 2500 A (In) JLIIII F1IPIP Nánari upplýsingar í síma 5 200 800 og á vefnum: www.ronning.is & www.abb.com • JOHAN RÖNNING Sjómannablaðið Víkingur 49

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.