Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2002, Síða 63

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2002, Síða 63
^etinu og þar þyrfti að vera hægt að sækja og fylla út sem ílest eyðublöð er varða sjófarendur. Upplýsingakerfi SÍ urn veður og sjólag er til bóta fyrir sjófarendur og skoða þarf útöguleika á dreifingu upplýsinga sem víðast s.s. í textavarpi sjónvarps og með úettengingu farsíma. Abyrgð og umsjón með franikvæmd: Siglingastofnun hafi forgöngu um þessi mál Samstarfsaðilar: Siglingastofnun, Veðurstofa, Póst- og fjarskiptastofnun, Rikisútvarpið o.fl. Aætluð ljármögnun: Langtímaáætlun styrki þessi verkefni úm: 0,7 millj. árið 2001. 0,4 millj. árið 2002. 1,0 millj. árið 2003. íramkvæmd: Siglingastofnun skipuleggi þessa vinnu 1 samráði við viðkomandi samstarfsaðila. Tímasetningar: Unnið verði að þessum verkefnum árin 2001 til 2003 Framvinda verkefnis: Mars 2002: Akveðið hefur verið að setja upp sér- staka heimasíðu um öryggismál sjófar- enda. Útbúin hafa verið drög að veftré fyrir síðuna og verður hún opnuð síðar á árinu 2002. Únnið er að gerð nýrrar skipaskrár og er stefnt að því að upplýsingar um á- stand skips verði aðgengilegar. Verkefni: 5.9 Úrbætur séu gerðar á farsímasam- bandi við land. 5.10 Skilgreind verði neyðarsímsvörun 1 112 fyrir sjómenn. ^larkmið: Að öryggi skipa og báta á siglingu við tandið verði aukið. Staða mála: Víða nærri landi er farsímasamband lé- ^egt og bæta þarf úr því á þeim svæðum Þar sem það er mest aðkallandi með til- •‘ti til öryggis sjófarenda. Smábátasjómenn nota oft farsima til að 'áta vita ef hætta steðjar að og því þyrfti áð athuga hvort skilgreina ætti símanúm- erið 112 þannig að sú neyðarsímsvörun g*ti tekið við neyðarhringingum frá sjó- m°nnum. Ábyrgð og umsjón með framkvæmd: Siglingastofnun og Póst- og fjarskipta- stofnun hafi forgðngu um þessi mál. Samstarfsaðilar: Landhelgisgæsla, Slysavarnafélagið Landsbjörg, Landsími, Gufunes, Neyðar- línan, lögregla Áætluð fjármögnun: Verður fjármagnað af fjárlögum hverju sinni. Framkvæmd: Vitasvið Siglingastofnunar og Póst- og fjarskiptastofnun skipuleggi þessa vinnu í samráði við samstarfsaðila. Tímasetningar: Unnið verði að þessum verkefnum árin 2002 og 2003. Framvinda verkefnis: Mars 2002: Unnið er að gerð frumvarps til laga um öryggi siglinga og fjarskiptaþjónustu við skip. Verkefni: 5.11 Veðurstöðvum sé fjölgað við land. 5.12 Úrbætur vegna NAVTEX-sendinga. Markmið: Að bæta upplýsingasöfnun unr veður við landið og bæta upplýsingastreymi um veður til skipa á hafsvæðutn utnhverfis allt land. Staða mála: Veðurstöðvar þurfa að vera sem víðast við land og forgangsraða þarf uppsetn- ingu þeirra eftir óskum sjófarenda. Mikilvægt er að úrbætur séu gerðar á skilyrðum fyrir NAVTEX-sendingar norður og austur af landinu. Ábyrgð og umsjón með framkvæmd: Hafnasvið og vitasvið Siglingastofnun- ar og Póst- og fjarskiptastofnun geri á- ætlun um nauðsynlegar úrbætur vegna veðurupplýsinga til skipa á siglingu hér við land. Samstarfsaðilar: Veðurstofa íslanus, Landsími, satn- gönguráðuneyti, umhverfisráðuneyti Áætluð íjármögnun: Lagt er til að fé til þessara verka verði óskað sérstaklega í fjárlagafrumvarpi fyr- ir árið 2003 og síðari ára. Framkvæmd: Verkefni verði skipulögð af ábyrgðar- /unrsjónaraðilum og samstarfsaðilum. Kostnaður vegna framkvæmda verði kynntur fyrir viðkomandi ráðuneytum sem gætu óskað fjármagns í næstu fjár- lagafrumvörpum. Tímasetningar: Verkefni verði skipulögð árið 2002 og síðan unnin samkvæmt gerðu skipulagi. Framvinda verkefnis: Mars 2002: Unnið er að frv. til laga um öryggi sigl- inga og fjarskiptaþjónustu við skip, þar sem nr.a. verður fjallað unr NAVTEX sendingar. Verkefni: 7.1 Gögn/ábendingar um stöðugleika séu á íslensku og stöðluð. 7.2 Sérstakt leiðbeiningarspjald um hleðslu smábáta (ath. 4.7 og 14.1) 7.3 Merkingar á dyrum og lúgum sem eiga að vera lokaðar á rúmsjó (ath. 4.7) 7.4 Könnun á stöðugleika opinna báta (ath. 14.3) Skipuleggja þyrfti öryggisviku í kring- um alþjóðasiglingadaginn í september . Markmið: Að upplýsingar um stöðugleika allra íslenskra skipa og báta séu til, séu að- gengilegar og augljósar skipstjórnar- mönnum viðkomandi skipa. Staða mála: Siglingastofnun varðveitir stöðugleika- gögn fyrir öll íslensk þilfarsskip og vinn- ur að uppfærslu þeirra. Mikilvægt er að nákvætnar upplýsingar um stöðugleika liggi fyrir á hverjum tíma, s.s. vegna breytinga á skipum. Siglingastofnun og rannsóknarnefnd sjóslysa hafa lagt til ýmsar lillögur til úrbóta í stöðugleika- málum íslenskra skipa og þörf er á að hrinda mörgum þeirra í framkvæmd. Ábyrgð og umsjón með framkvæmd: Siglingastofnun tryggi að stöðugleiki skipa sé þekktur og stuðli að því að á- hafnir þeirra viti hvaða annmarkar eru á stöðugleika eigin skips. Samstarfsaðilar: Útgerðir Áætluð Qármögnun: Langtímaáætlun styrki úrbætur i stöð- ugleika skipa og báta urn: 0,3 millj. árið 2001. 0,6 millj. árið 2002. 1,0 millj. árið 2003. Framkvæmd: Siglingastofnun skipuleggi framkvæmd úrbóta þannig að unnt sé að ljúka öllurn nauðsynlegum verkefnum fyrir árslok 2003. Dætni um atriði sem þarf að skoða: - Reglur um hallaprófun allra skipa sem Sjómannablaðið Víkingur - 63

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.