Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2002, Síða 64
gerð eru út í atvinnuskyni.
- Reglur um hvernig gengið sé frá stöð-
ugleikagögnum.
- Reglur um vatnsþétta niðurhólfun
skips neðan og ofan aðalþilfars.
- Gögn/ábendingar um stöðugleika
skipa séu á íslensku og stöðluð.
- Stöðugleikagögn fyrir smábáta - sér-
stakt leiðbeiningarspjald um hleðslu
(ath. 4.7 og 14.1).
- Reglur um stöðugleikaprófun opinna
báta.
- Dyr og lúgur sem ekki má opna á
rúmsjó á að merkja sérstaklega (ath.
4.7).
- Könnun á stöðugleika opinna báta
(ath. 14.3).
- Hleðslumerki á bátum með mestu
lengd allt að 15 metrum (ath. 13.).
- (Ábyrgð vélaverkstæða, skipasmiðja
og dráttarbrauta vegna breytinga á
skipum.)
Tímasetningar:
Öllum nauðsynlegum verkefnum verði
lokið á árinu 2003.
Framvinda verkefnis:
Mars 2002:
Innan Siglingastofnunar er verið að
vinna að breytingum á reglugerð nr.
26/2000 um öryggi fiskiskipa sem felur
það í sér að gildissvið reglugerðarinnar
verður rýmkað i skip 15 metrar og lengri
og taki einnig til gamalla skipa.
Unnið er að gerð fræðsluefnis um
stöðugleikamál.
Hjá Siglingastofnun er verið að þróa
stöðugleikagögn skipa með það að
markmiði að gera þau einfaldari í notk-
un fyrir skipstjórnarmenn. Jafnframt er
stefnt að þvi að tengja þau upplýsinga-
kerfi stofnunarinnar um veður og sjólag
og verða þau aðgengileg skipstjórnar-
mönnum þar.
Verkefni:
11.1 Gæðastjórnunarkerfi séu notuð
við skoðanir og eftirlit með skip-
um
11.2 til 11.4 Öryggisstjórnunarkerfi
séu notuð í öllum farþegaskipum
og farþegabátum, við eftirlit með
öryggi í höfnum, séu tekin upp i
öllum íslenskum fiskiskipum o.fl-
Markmið:
Að bæta skilvirkni og einsleiti opin-
bers eftirlits, sem og eftirlit einkaaðila
með öryggisatriðum á stöðum sem þeir
bera ábyrgð á.
Staða mála:
Siglingastofnun hefur undanfarin ár
unnið að gæðastjórnunarkerfi fyrir stofn-
unina sem stuðla á meðal annars að eins-
leitari skoðun eftirlits í öllum umdæm-
um. Mikilvægt er að þeirri vinnu miði
vel áfram. Öryggisstjórnunarkerfi hafa
verið að sanna gildi sitt við notkun á
mörgum sviðum og því ætti að reyna
notkun þeirra á öllum sviðum öryggis-
mála sjófarenda.
Abyrgð og umsjón með
framkvæmd:
Siglingastofnun hafi forgöngu með að
skilgreina kröfur til öryggisstjórnunar-
kerfa
Samstarfsaðilar:
Útgerðir farþegaskipa, SÍK, LÍÚ, hafnir
og hafnasamlög og Ss
Áætluð fjármögnun:
Langtímaáætlun styrki vinnu að gerð örygg'
isstjómunarkerfa á ýmsum sviðum um:
0,1 millj. árið 2001.
0,2 millj. árið 2002.
1,2 millj. árið 2003.
Framkvæmd:
Siglingastofnun ljúki vinnu við gerð
gæðastjórnunarkerfis sem nær yfir starf-
semi stofnunarinnar og skoðanir allra
gerða skipa fyrir árslok 2002.
Siglingastofnun skilgreini kröfur til ör-
yggisstjórnunarkerfa í skipum og höfn-
um á árinu 2002.
Framvinda verkefnis:
Mars 2002:
Unnið er að gerð gæðastjórnunarkerfa
innan sjómannaskóla skv. lögum nr.
76/2001. Siglingastofnun mun hafa eftir-
lit með að nám og kennsla í sjómanna-
skólum uppfylli kröfur alþjóðasam-
þykkta, þar á meðal kröfur um gæða-
stjórnunarkerfi.
Siglingastofnun er að leggja lokahönd
á gerð gæðastjórnunarkerfis fyrir stofn-
unina sem m.a á að leiða til einsleitari
skipaskoðana og unnið er að öryggis-
handbók fyrir hafnir.
Verkefni:
13.1 Efla þarf skilvirkni og samstarf
eftirlitsaðila
13.2 Skipuleggja þarf fyrirkomulag
skyndiskoðana í íslenskum skip-
um.
Sendum
sjómönnum
og fjölskyldum
þeirra
okkar bestu
kveðjur
á sjómannadegi
f
HÉÐINN =
Stórás 6 • 210 Garðabæ
Sími: 569 2100 • Fax: 569 2101
www.hedinn.is • hedinn@hedinn.is
64 - Sjómannablaðið Víkingur