Samvinnan - 01.08.1969, Qupperneq 35

Samvinnan - 01.08.1969, Qupperneq 35
— Þrír — fjórir — fimm — waaííí — beint á Austurstræti! Nú skuldarðu mér tuttugu þúsund. — Ég skulda þér ekkert tuttugu þúsund — ég á að fara á byrjunarreitinn, en ekkert á Austurstræti. — Jæja góði — kanntu ekki að telja eða hvað? Þú fékkst fimm, þarna varstu, og einn, tveir, þrír, fjórir, fimm — Austur- stræti. Hefurðu kannski ekki augun í hausn- um? Þú átt að fara á Austurstræti og þá skuldarðu mér tuttugu þúsund. bara tekið lán eða víxil. Það gerir pabbi alltaf, þegar hann vantar pening. — Það er ekki hægt í Mattador — ógur- lega ertu vitlaus. Heldurðu maður geti tekið víxil í Mattador? Svo ætla ég aldrei að taka víxil — einn maður, sem pabbi þekkti, fékk magasár af því hann var alltaf að taka víxla, og svo dó hann. Það er nefnilega hættulegt! — Dó hann? Af því að taka víxla? Ha, það er bara lýgi! Pabbi minn er alltaf að taka víxla og hann er ekki einu sinni veikur. ISPEGILL Smásaga eftir Fríðu Sigurðardóttur — Þú ert sjálfur augnalaus og kannt ekki að telja — ég á að fara á byrjunarreitinn! — Oj bara — það er aldrei hægt að fara í Mattador við þig, þú svindlar svo. Þú þolir sko aldrei að tapa. — Þú skuldar mér tuttugu þúsund — lof mér að sjá hvað þú átt mikið. — Láttu peningana mína vera — komdu með þá! Agalega ertu mikil frekja! — Átt ekki nema sjötíu og sex krónur, hí hí — þú ert búinn að tapa... — Heldurðu mér sé ekki sama! Iss bara, þetta er svo asnalegt spil, það er ekkert varið í það. Svo er þetta líka peningaspil og maður á ekki að spila peningaspil. — Peningaspil? Sá er vitlaus — þetta er sko ekkert peningaspil, þetta eru bara plat- peningar. — Jæja, pabbi minn segir, að allir pen- ingar séu platpeningar og þá eru ... — Það er alveg sama — það er hægt að kaupa gott fyrir hina og sjónvarp og bíla og allt svoleiðis, en það er ekki hægt fyrir þessa. — Mér er alveg sama, þetta er helvítis skítaspil! — Heyrðu Halli, komum heldur í dátaleik, ha? Þú verður Kanarnir og ég Víetkong. — Oj nei, ég nenni því ekki. Svo vilt þú líka alltaf vera Víetkong, bara afþví þeir eru svo miklu sniðugri en Kanarnir. Höld- um heldur áfram í Mattador — þú getur — Hann dó víst! Og löggan kom og tók allt sem hann átti, af því hann var búinn að taka svo marga víxla að það var ekkert eftir. Svo kann ég það heldur ekki. — Hvað? Kanntu ekki að taka víxil? Það er sko enginn vandi; þú ferð bara í kallinn og segir þig vanti pening, og þá lætur hann þig hafa víxil eins og skot. — Hvaða kall? — Nú bankastjórann maður! Veiztu bara ekki neitt? Ég held ég vilji verða banka- stjóri, þegar ég verð stór. Þeir vaða sko alveg í peningum. Ég ætla að minnsta kosti ekki að verða kennari eins og pabbi — hann er sko alltaf skítblankur. — Ég ætla að verða trúboði í Konsó, þegar ég verð stór. Annað hvort það eða þá svona eins og dýrlingurinn. — Trúboði? Trúboði — ég hef nú aldrei heyrt neitt eins vitlaust! Af hverju trúboði? — Heldurðu það sé eitthvað vitlausara en bankastjóri? Hann Jón í Sunnudagaskól anum segir, að það sé langlangskemmtileg- ast af öllu í heiminum að vera trúboði. Svo sýndi hann okkur svaka flottar skuggamynd- ir frá Konsó — fullt af slöngum og svert- ingjum og öllu. — En þú verður að trúa á guð, ef þú ætlar að verða trúboði. Hún Sigga, vinkona hennar mömmu, segir að guð sé ekki tU. Og hún er nú kennslukona og ætti að vita það — ég heyrði það sjálfur! — Heldurðu ég trúi ekki á guð? Hvað heldurðu einhver kelling viti um það .. . hann er víst til! Víst! — Trúirðu kannski ekki á guð? — Jaaa — juuuú. Annars veit ég það ekki. Það er svo margt sem ég skil ekki — mamma segir til dæmis, að allir fari til guðs, þegar þeir drepast. Og hvar komast þeir fyrir? Fólk er alltaf að deyja, ekki bara hérna á íslandi heldur líka í útlöndum — og svo er fólk búið að vera svo svaka lengi til — meira segja löngu áður en Bjössi afi fæddist. Fyrst lifir það, svo deyr það og fer upp til guðs og þá sérðu, að þegar kannski hundrað þúsund eða billjón manns eru komnir upp í himininn, þá hlýt- ur að vera orðið alltof þröngt hjá honum. Það hlýtur bara að vera. Pabbi segir líka að það séu alls staðar húsnæðisvandræði. — Heyrðu, kannski sofa allir í kojum svona hver upp á annarri í svaka stórum sal. Kannski er himinninn allur einn stór salur, ha? — Það er alveg sama, himinninn er ekki svo stór, þú sérð það sjálfur. Það er bara ekki til svo stór salur að það sé hægt að koma öllu þessu fólki fyrir — og svo er líka annað: hvernig kemst maður upp? — Upp? — Já, upp í himininn, til dæmis menn- irnir sem drukknuðu um daginn? Hvernig fór guð að því að ná þeim upp til sín? Þeir eru sko einhvers staðar niðrí sjónum. — Kannski veiðir hann þá upp, eins og þegar við erum að fiska útá Slippsbryggju. — En þá fólkið sem springur í tætlur í stríðinu? — Jaa, það veit ég ekki. Heyrðu, jú nú man ég dáldið; hún amma segir, að guð taki bara sálirnar í manni. — Sálirnar? Heyrðu, ég spurði hana mömmu um daginn, hvar sálin í mér væri. en hún var að vaska upp og sagði mér að spyrja heldur pabba, því þetta væri svo langt mál, og svo spurði ég pabba og veiztu hvað hann sagði? — Nei, hvað? — Hann sagði, að þetta væru allt sálar- laus kvikindi! — Saeði hann það? f alvöru? — Ja, ég veit það nú ekki. Hann var alvee svaka geðvondur. hann var nefnilega að skrifa skattskýrsluna. þú veizt, og bá er hann alltaf vondur út í alla. — Veizt þú kannski hvar sálin í manni er? — Ég held hún sé í munninum á manni. — Ha? — í einni sögu, sem amma sagði mér. þá voru hjón og maðurinn var að deyja og konan var svo hrædd um, að hann mund' ekki komast upp til guðs. að hún ákvað að fara með hann siálf. og hún setti poka fyrir munninn á kallinum og náði sálinni svo leiðis úr honum. Svo lokaði hún pokanum og fór með hann upp til guðs og kastaði honum inn í himnaríki. Hann hafði nefni- lega verið svo vondur, kallinn. — Ekki er ég með neina sál í munninum. Sjáðu bara. — Maður getur ekki séð sálina. Hún er ósýnileg. bað segir amma. Hún er bara þarna einhvers staðar uppí manni. Guð set- ur hana í mann begar maður fæðist. — Hvernig þá? 35
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Samvinnan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.