Samvinnan - 01.02.1972, Qupperneq 33

Samvinnan - 01.02.1972, Qupperneq 33
Yfirlit yfir fjölda afbrigðilegra nemenda á skyldunámsstigi og áætlun um sérkennaraþörf Tegund sérkennslu %c Fjöldi nemenda Fjöldi sérkennara Athugasemdir 1. Börn með skerta heyrn: 1. a) Aukahjálp í venjulegum bekkjum 3,2 112 1 Önnur hjálp talin 1. b) Heyrnardaufrabekkir 1,2 63 5 með í VI. 2. Heyrnleysingjaskóli 0,6 32 (4—16 ára) 8 II. Börn með skerta sjón: 1. e) Aukahjálp í almennum bekkjum 0,3 11 Taldir með í VII. 1. b) Sjóndapurrabekkir 0,2 7 1 2. Blindraskóli 0,15 5 1 III. Börn með skerta hreyfifærni: 1. Skóli og þjálfunarstöð fyrir heilasködduð börn, lömuð og fötluð 1 53 (4—16 ára) 6 5 sérkennarar heila- 2. Langlegusjúklingar á sjúkrahúsum og í skaddaðra og 1 tal- heimahúsum 0,6 30 (4—16 ára) 2 kennari. IV. Börn með skerta greind: 1. Fávitahæli og sérskólar á fávitastigi 4 140 10 2. Vanvitaskólar 10 394 27 3. Hjálparbekkir I almennum skólum 25 875 58 Stuðningskennsla I fámennum V. Börn með skerta félagslega aðlögunarhæfni skólahéruðum. og geðheilsu: 1. Taugahæli og geðsjúkrahús 1 35 4 2. Heimavistarskólar 3 105 11 3. Athugunarbekkir í almennum skólum 2 70 7 VI. Börn með skerta mál- og talfærni: Talkennslumiðstöð með heimavist 2 70 5 Einnig fyrir forskóla- Talkennsla í skólum (farkennsla) 28 980 15 börn og fullorðna. VII. Börn með væga námsörðugleika: 1. Þroskabekkir (7ára börn) 10 350 14 Stuðningskennsla 2. Lesbekkir og/eða stuðningskennsla 60 2100 36 í fámennum skólum. Samtals: 152 5,432 211 Ath. Reiknað var með 35 þús. nem. á skyldustigi. Sérkennaraþörfin: Heyrnardaufrakennarar 14 Blindra- og sjóndapurrakönnarar 2 Kennarar greindarskertra og hreyfih. 102 Kennarar barna m/hegðunarvandkvæði 22 Talkennarar 21 Kennarar lestrega 50 211 virkri en deildaskiptri sér- kennslumiðstöð, þar sem full- nýta mætti húsnæði, sérhæft starfslið og dýran tækjabúnað. Spjaldskrárdeiid sérkennslu- miðstöðvar annaðist skráningu allra barna á landinu með þroskaafbrigði af einhverju tagi, sem ætla mætti að leiddu til uppeldis- og námsvand- kvæða. Hér þyrfti þvi að koma á tilkynningarskyldu fæðingar- stofnana, héraðslækna og fleiri aðila. Læknastöðin hefði á að skipa mismunandi teymum sérfræð- inga, er önnuðust rannsóknir og sjúkdómsgreiningar og gæfu síðan foreldrum og heilbrigðis- og skólayfirvöldum ráð um nauðsynlegar aðgerðir. Ráðgjafarþjónustan skipuð sálfræðingum, félagsráðgjöfum og sérkennurum hefði á hendi foreldraráðgjöf og eftirlit með uppeldi og námi þroskahöml- uðu einstaklinganna, hvar sem það færi fram, og veitti þeim og aðstandendum þeirra ráð- gjöf og aðstoð eins lengi og nauðsyn bæri til, eftir að reglu- legu námi lyki. Heyrnarstöðin myndi ann- ast greinandi störf, úthlutun heyrnartækja o. s. frv. fyrir allt landið. Hún yrði göngu- deild fyrir Suð-Vesturlandið, en veitti öðrum landshlutum far- þjónustu. Xalkennslustöðin yrði eðlileg miðstöð skólatalkennslunnar, og þangað yrði öllum örðugustu tilfellunum vísað, enda myndu starfa þar sérfræðingar á hin- um ýmsu sviðum málmeina. Hún yrði göngudeild fyrir börn og fullorðna með heimavistar- aðstöðu, og í tengslum við hana væri skóli fyrir mjög mál- hömluð börn. Vanvitaskóli fyrir börn með skerta greind á aldrinum 6—17 ára yrði fjölmennasti skóli sér- kennslumiðstöðvarinnar. Ekki væri hyggilegt að hafa þar fleiri nemendur en 200 (þótt gera megi ráð fyrir að fjöldi þeirra, sem á slíkri sérkennslu þurfi að halda, sé a. m. k. 400 á öllu landinu), bæði vegna þess að allmörgum nemendum á vanvitastiginu væri unnt að að kenna í hjálparbekkjum al- mennu skólanna og eðlilegt er að reikna með tveimur vanvita- skólum annars staðar en í Rej'kjavík, t. d. á Akureyri og einhvers staðar á Suðvestur- landi. Heyrnleysingjaskólinn er eini sérskóli landsins, sem býr við góðar aðstæður að því er tekur til húsnæðis, búnaðar og kennslukrafta, og þess vegna er ekki óeðlilegt að í kringum hann verði sérkennslumiðstöð- in reist. Blindraskóli er svo lítil ein- ing, að erfitt er að hugsa sér sjálfstæða tilveru hans, nema í tengslum við hliðstæðar stofn- anir. í sérkennslumiðstöð nyti hann góðs af hvers konar sam- eiginlegri þjónustu og sér- greinakennslu. Á hinn bóginn gætu blindrakennararnir látið í té dýrmæta aðstoð við fjölfatl- aða nemendur á hinum stofn- ununum. Auk þess þyrftu blindrakennararnir að vera til ráðuneytis almennum skólum á landinu við að útbúa heppi- lega kennsluaðstöðu fyrir sjón- döpur börn, sem þar væru við nám. Skóli fyrir hreyfihamlaða þarf að vera staðsettur þar sem unnt er að koma við teymis- vinnu hinna ýmsu sérfræðinga, sem við lækningu, sjúkraþjálf- un og uppeldi nemendanna starfa. Göngudeild fyrir börn undir skólaaldri — og jafnvel full- orðna — gæti vel verið hluti þeirrar læknis- og sjúkraþjálf- unarþjónustu, sem sérkennslu- miðstöðin léti i té, ef það þætti henta. Skólaheimili fjölfatlaðra er e. t. v. brýnasta úrlausnarefnið í dag. í sérkennslumiðstöð væri þjónusta við fjölfatlaða nemendur, sem þurfa á ýmiss konar sérhæfðri kennslu og meðferð að halda, auðveld. Þá gæti vistun fjölfatlaðs nem- anda á einhverri hinna stærri stofnana, t. d. vanvita- eða hreyfihamlaðraskóla, verið hagkvæmari en vistun á sér- stakri stofnun fyrir fjölfatlaða. Með því að byggja upp sér- kennslumiðstöð er því minni þörf á skólaheimili fyrir fjöl- fatlaða en ella mundi. Framhaldsskóli starfsnáms er fyrst og fremst hugsaöur sem deildaskiptur verknámsskóli, sem þjónaði öllu landinu. Hann yrði eins konar yfirbygging á
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Samvinnan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.