Samvinnan - 01.02.1972, Qupperneq 34

Samvinnan - 01.02.1972, Qupperneq 34
Yfirlit yfir sérkennsluþjónustu A. STUÐNINGSKENNSLA í almennum skólum Nemendur eru kyrrir I í eigin bekk en fá nokkurra vikutíma: leshjálp talkennslu handleiðslu 0 vegna vegna vegna C lestrar/ mál/talgalla hegðunargalla C skriftar- 0 örðugleika, — alm. náms- ‘O örðugleika JX. V) 0 B. SÉRBEKKIR í almennum skólum CQ 0: CQ 3 c C þroskabekkur hjálparbekkur heyrnardaufrabekkur athugunarbekkur Q. 0 O ‘O fyrir börn, sem fyrir börn með fyrir heyrnarskert fyrir börn með ekki hafa náð minni háttar börn hegðunarvand- XL skólaþroska greindarskerð- kvæði 04 — ingu ÍO 0 » — k. Q. H- lesbekkur sjóndapurrabekkur hreyfihamlaðrabekkur MEÐFERÐAR- — fyrir börn með fyrir börn með fyrir lömuð börn HEIMILI CT ‘0 sérstaka lestr- alvarlega sjón- og fötluð fyrir tauga- 0) C0 arörðugleika galla veikluð börn “i 3 0 KENNSLA HEIMAVISTIR — FÓSTRUNARKERFI o langlegusjúklinga fyrir börn úr strjábýli og (Q á sjúkrahúsum heimilislaus börn í fjölbýli og í heimahúsum C 3 CQ C. SÉRSKÓLAR 3 SKÓLAHEIMILI fyrir börn og o 0 40 unglinga með 0 :0 spjaldskrá heyrnleysingjaskóli blindraskóli gróf hegðunar- Q. 0 ■*-* vandkvæði (/) E 40 ~ læknastöð málhamlaðraskóli vanvitaskóli E 3 talkennslustöð <0 heyrnarstöð hreyfihamlaðraskóli 0 ‘0 00 þjálfunarstöð (sjúkraþjálfun) ráðgjafarþjónusta EFTIRVERND fyrrverandi nemenda D. STOFNANIR fyrir fávita starfsnámsskóli fyrir nemendur sérskóla og sérbekkja, sem ekki fara í alm. framhaldsskóla, á aldrinum 16 - 20 ára. dagheimili vistheimili E. Verndaðir vinnustaðir. Öryrkjaheimili vanvitaskólann, og þangað gætu fyrrverandi nemendur annarra skóla sérkennslumið- stöðvarinnar, sem ekki ættu annarra kosta völ, sótt sitt framhaldsnám — en jafnframt haldið áfram að njóta stuðn- ings sinna gömlu skóla. Kostirnir við samvirka, deild- skipta sérkennslumiðstöð eru fyrst og fremst fólgnir í gæð- um þjónustunnar, sem veitt er hinum afbrigðilegu einstakl- ingum. Nemendur vanvitaskóla, heyrnleysingj askóla og blindra- skóla nytu t. d. sjúkraþjálfun- ar hjá sérhæfðu starfsliði við beztu skilyrði á skólatima, bæði i þjálfunarstöð á skólasvæðinu og inni í eigin kennslustofu. Nemendur heyrnleysingjaskóla, blindraskóla og hreyfihaml- aðraskóla nytu ýmiss konar kennslu og þjónustu, auk fé- lagslegrar aðstöðu, sem útilok- að er, að þeir yrðu aðnjótandi, ef fjölmennur vanvitaskóli væri ekki í þessari miðstöð. í þessu sambandi er vert að leggja áherzlu á það, hve mik- ilvægt er, að læknum, sálfræð- ingum, sjúkraþjálfurum, félags- ráðgjöfum og sérkennurum á ýmsum sviðum gefist kostur á að sérhæfa sig og stunda starf sitt sem heilsdagsvinnu. Sam- vinna milli starfsmanna á hin- um ýmsu stofnunum og mynd- un teyma af margvíslegri sam- setningu yrði einnig mjög auð- veld. Sömuleiðis ætti að vera vandkvæðalaust að skáka starfsmönnum milli stofnana, eftir því sem þörf krefði á hverjum tíma. Nemendur með hegðunar- vandkvæði Á yfirlitinu er gert ráð fyrir, að þjónustan við börn og ungl- inga með aðlögunarerfiðleika myndi eina heild. Handleiðslan í almennu skól- unum er fyrsta stigið, þegar vandkvæðin eru ekki meiri en svo, að nemendurnir væru kyrr- ir í eigin bekk, en nytu ein- staklings- eða hóþmeðferðar hjá sérkennara eða sálfræðingi. Næsta stigið er fámennur athugunarbekkur í almennum skóla fyrir nemendur, sem ekki njóta sín í venjulegum bekk eða spilla þar vinnufriði ann- arra. Meðferðarheimili fyrir tauga- veikluð börn er ætlað þeim, sem þarf að fjarlægja úr venjulegu umhverfi þeirra um skemmri tíma og veita alhliða meðferð af sálfræðingum og geðlækn- um. Heimavistir og fóstrunarkerfi gegna veigamiklu hlutverki í þessari heild. Þau eru m. a. ætluð börnum foreldra, sem ekki eru þess umkomnir að annast þau fyrir einhverra hluta sakir um lengri eða skemmri tíma. Hér er um mik- ilsvert varnaðarstarf að ræða, sem lítið hefur verið sinnt til þessa. Skólaheimilið væri loks end- uruppeldisstaður barna og unglinga með grófustu hegðun- arvandkvæðin, en þangað væri nemendum ráðstafað af barna- verndarnefndum t. d. vegna af- brota. Geðdeild barna og unglinga væri — auk þess að þjóna sem sérhæft geðsjúkrahús — eðli- legur bakhjarl og faglegt at- hvarf þessarar heildar ásamt sálfræðiþjónustu skólanna. Þorsteinn Sigurðsson. 30
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Samvinnan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.