Tímarit kaupfjelaga og samvinnufjelaga - 01.03.1914, Síða 39

Tímarit  kaupfjelaga og samvinnufjelaga - 01.03.1914, Síða 39
33 leiðar, gegn voðanum, sem yrði þá meira en kák. Norð- lenzk járnbraut, í sambandi við sunnlenzka höfn, mundi tryggasta vörnin, og til þess verðum við að hugsa, áður en margir áratugir líða. Korn og fóðurborðabúr, og það, að gera kaupmönnum að skyldu að byrgja verzlanir sín- ar að haustinu með nauðsynjavöru, sem- endist fram á næsta sumar, mundi reynast kostnaðarsamt, ef það yrði ekki tómt málamyndaverk. Naumast mundu þó nokkrar varnir of dýrar til að vernda líf og eignir lands- manna. Jeg gat ekki hætt að hugsa um isitin, bæði af því að jeg þekki hann af persónulegri viðkynningu, og af því að enn er eitt ráð gegn honum, sem ekki hefur verið bent á, en það eru flugvjelar. Ef fengin væri flugvjel og flugmaður, sem hefði aðsetur á ísafirði eða Akureyri, gæti hann flogið að öðru hvoru norður og vestur fyrir land, haft auga á því, hvað ísnum Iiði og skýrt frá hvar hann væri og hvernig hann væri. Til þess að vita hvert ísinn muni bera, þarf að þekkja straumana á þessu svæði, bæði hraða og stefnu. Sjeu straumarnir þekktir, geta menn gizkað á hve skjótt ísinn muni bera að landi í snöggum hríðarbyl. Sje hætta á ferðum, geta skip frá ná- grannalöndunum verið komin út til norðlenzkra hafna, hlaðin nauðsynjavörum, á 4 —6 dögum frá því að sím- að er eptir þeim. Frá Reykjavík mætti senda vörur á skemmri tíma. En til þess að almennt sje brugðið við og nægilega miklar vörur sjeu sendar til allra hafna, þarf að »centralisera« verzlunina, og það verður, þegar kaupfjelögin hafa komið á hjá sjer heildsölu. Nú gæti vel farið svo, að ísinn yrði á undan skipunum. En ekki væru öll sund lokuð fyrir því. í ísinn eru opt stórar eyður og raufur, en úr skipsreiða er lítið útsýni yfir ís- inn og vandratað fyrir skipið. Flugmaður gæti, hátt úr lopti, á vjel sinni sjeð víða yfir og vísað skipinu beztu leið. Opt mundi sú hjálp ráða því, að skipið kæmist á þá höfn, sem það ætlar. .3
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Tímarit kaupfjelaga og samvinnufjelaga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit kaupfjelaga og samvinnufjelaga
https://timarit.is/publication/329

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.