Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1991, Qupperneq 133

Andvari - 01.01.1991, Qupperneq 133
ANDVARI „SÖNGUR ER í SÁLU MINNI“ 131 VIII Annar þáttur ritgerðarinnar bendir til fyrstu frétta af störfum guðspekinga og þeirri stefnu (theosofi), sem hefur verið við lýði hér á landi frá því á fyrstu áratugum þessarar aldar. Er þó ljóst að guðspekinpar hefur gætt minna hér en spíritismans, sem mér virðist að Sigurjón hafi ekki aðhyllst en sýnt þó áhuga, eins og síðar kemur fram. Vegna grósku spíritismans og mikils framgangs hans hér á landi allt frá upphafi aldarinnar, hefur samband þessara andlegu hreyfinga þó oft verið náið. Jón Helgason biskup gerir grein fyrir þeim í lok íslenskrar kristnisögu (II. bindi, Rvík 1928) og finnst mér þar vel á málum haldið í stuttri greinargerð: „Loks hafa nýjar andlegar hreyfingar eins og Spiritismi, eða sálarrann- sóknir, og guðspeki (theosofi) rutt sér allmikið til rúms síðasta mannsaldur- inn. Sérstaklega hefir hin fyrnefnda hreyfing ekki óvíða unnið sér fylgi manna, sem þrá vitneskju um afdrif látinna ástvina og fullar sannanir fyrir framhaldstilveru sálarinnar fyrir handan gröf og dauða. Sálarrannsóknamenn halda því fram, að vísindalegar sannanir fyrir þessu séu þegar fengnar, en því vilja andstæðingar þeirra ekki samsinna. Þeir gera ennfremur mikið úr því, hver ávinningur það sé fyrir kirkjuna, að rannsóknir eins og þær, er þeir hafa með höndum, séu gerðar, en kirkjunnar menn staðhæfa þar aftur á móti, að fyrir kristna menn sé spurningin um annað líf ekki hið mikla meginatriði, heldur spurningin um eilíft líf, en það sé þeim, sem trúa, gefið í drotni vorum Jesú Kristi, og þar verði engum rannsóknum eða sönnunum komið að. Guð- spekistefnan hefir og unnið nokkurt fylgi hér á landi, þrátt fyrir það sambland trúar og indverskrar heimspeki og launspeki, sem þar á sér stað, og stað- hæfingar um endurholdgun, sem þar er haldið fram. Guðspekistefnan fylgir því fastlega fram að nýr Messías eða „heimsfræðari“ sé væntanlegur innan skamms og sé enda þegar fæddur. Afstaða beggja þessara stefna til kristin- dómsins er, eins og þær birtast hér á landi, sú, að þær viðurkenna kristindóm- inn, en þar sem sálarrannsóknamenn vilja álíta trúarstefnu sína náskylda frumkristni postulatímabilsins og algerlega í anda hennar og nota því niður- stöður sálarrannsóknanna sem sönnun fyrir stórmerkjum Nýja testamentisins, þá álítur guðspekistefnan sig komna lengra en kristindómurinn og telur hann óæðri tegund átrúnaðar en þá, sem guðspekistefnan hafi á boðstólum. En eins og kirkjunnar menn halda fram, gagnvart sálarrannsóknamönnum, trúnni á eilíft líf í Jesú Kristi sem hinu mikla meginatriði í sambandi við framhald lífsins, eins halda þeir fast við það gagnvart staðhæfingum guðspekisinna, að allir fjársjóðir spekinnar og þekkingarinnar, sem oss varða, séu oss þegar gefnir í Jesú Kristi, svo að frekari fræðslu sé ekki að vænta úr neinni annari átt“. Það er raunar athyglisvert, að þetta svar biskupsins er í fullu gildi rúmum sex áratugum síðar. Sumir kirkjunnar menn vilja þó sjálfsagt kveða fastar að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.