Vaka - 01.11.1927, Side 13

Vaka - 01.11.1927, Side 13
[VAKAJ NÝUNGAH f SKÓLAMÁLUM 331 háskólana voru að lokum seitir kennarastólar 1 upp- eldisfræðum. Frjáls hugsun bræddi upp á ný hin storkn- uðu form. Árangurinn er hin öfluga hreyfing, sem að vísu hefir óvíða til þessa valdið byltingum, en þó hefir breitt svo úr sér, að fæstir kennarar munu nú ósnortn- ir af. Er og gagnsemi slíkra vakninga öll undir þvi komin, að þær veki kennarana. Með þeim hætti ein- urn verður nýmælum, sem eru líf, en ekki lög, komið í framkvæmd. I stórum dráttum skiftist nú skólaheimurinn í þrjá höfuðflokka, hina íhaldssömu, sem storknaðir eru í starfi sínu, hina framgjörnu, sem fordæma allt, sem er, og sjá framtíðina í hillingum, og þann hinn f jölmenna og sundurleita flokk, sem sér kost og löst bæði á nýju og gömlu og vill varðveita það, sem við er unandi, og ávinna það, sem horfir til bóta. Er þetta þó ekki svo að skilja, að öllum beri saman, sem talizt geta í sama flokki, — því svo er margt sinnið sem skinnið. Það er jafnan örðugt að lýsa almennum hreyfingum. Þó má segja, að höfuðeinkenni uppeldisfræði nútímans muni vera sú áherzla, sem lögð er á það, sem nemandann snertir. Nemandinn er settur í öndvegi og geislabaugur ofinn um hvirfil hans. Áður var áherzlan meiri á náms- efninu. Raunar er hér um engar andstæður að ræða, en milli þessara skauta falla öldurnar. Mannanna börnum er ekki gefið jafnvægið fremur en óskeikulleikinn. Ræt- ur þessa má rekja aftur til Rousseau, sem krafðist nátt- úrlegs uppeldis. Nú er þess krafizt, að takmark uppeld- isins og aðferðir séu í samræmi við eðli barna og til- hneigingar. Dr. Montessori heimtar, að fjarlægðar séu allar hömlur á náttúrlegum þroska barnsins. Dalton- kennsluaðferðin setur lcennarann í skuggann; barnið er látið starfa sjálfrátt á eigin ábyrgð. Markmiðið er að koma unglingnum til þess þroska, sem honum er á- skapað að geta náð. Skólum er oftlega álasað fyrir það, að þeir séu í

x

Vaka

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vaka
https://timarit.is/publication/363

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.