Vaka - 01.11.1927, Qupperneq 13

Vaka - 01.11.1927, Qupperneq 13
[VAKAJ NÝUNGAH f SKÓLAMÁLUM 331 háskólana voru að lokum seitir kennarastólar 1 upp- eldisfræðum. Frjáls hugsun bræddi upp á ný hin storkn- uðu form. Árangurinn er hin öfluga hreyfing, sem að vísu hefir óvíða til þessa valdið byltingum, en þó hefir breitt svo úr sér, að fæstir kennarar munu nú ósnortn- ir af. Er og gagnsemi slíkra vakninga öll undir þvi komin, að þær veki kennarana. Með þeim hætti ein- urn verður nýmælum, sem eru líf, en ekki lög, komið í framkvæmd. I stórum dráttum skiftist nú skólaheimurinn í þrjá höfuðflokka, hina íhaldssömu, sem storknaðir eru í starfi sínu, hina framgjörnu, sem fordæma allt, sem er, og sjá framtíðina í hillingum, og þann hinn f jölmenna og sundurleita flokk, sem sér kost og löst bæði á nýju og gömlu og vill varðveita það, sem við er unandi, og ávinna það, sem horfir til bóta. Er þetta þó ekki svo að skilja, að öllum beri saman, sem talizt geta í sama flokki, — því svo er margt sinnið sem skinnið. Það er jafnan örðugt að lýsa almennum hreyfingum. Þó má segja, að höfuðeinkenni uppeldisfræði nútímans muni vera sú áherzla, sem lögð er á það, sem nemandann snertir. Nemandinn er settur í öndvegi og geislabaugur ofinn um hvirfil hans. Áður var áherzlan meiri á náms- efninu. Raunar er hér um engar andstæður að ræða, en milli þessara skauta falla öldurnar. Mannanna börnum er ekki gefið jafnvægið fremur en óskeikulleikinn. Ræt- ur þessa má rekja aftur til Rousseau, sem krafðist nátt- úrlegs uppeldis. Nú er þess krafizt, að takmark uppeld- isins og aðferðir séu í samræmi við eðli barna og til- hneigingar. Dr. Montessori heimtar, að fjarlægðar séu allar hömlur á náttúrlegum þroska barnsins. Dalton- kennsluaðferðin setur lcennarann í skuggann; barnið er látið starfa sjálfrátt á eigin ábyrgð. Markmiðið er að koma unglingnum til þess þroska, sem honum er á- skapað að geta náð. Skólum er oftlega álasað fyrir það, að þeir séu í
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Vaka

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vaka
https://timarit.is/publication/363

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.