Vaka - 01.11.1927, Blaðsíða 28

Vaka - 01.11.1927, Blaðsíða 28
346 HERMANN JÓNASSON: [vaka] réttlætis. Svo var ekki — heldur hreint og beint hið gagnstæða. Það var einmitt kirkjan, sem setti það fram í rökfræðilegu kerfi, að refsingin ætti og yrði ófrávíkj- anlega að vera kvalafullt böl. Kirkjan sló því föstu í eitt skifti fyrir öll, að löggjafarnir væru fulltrúar Guðs og allur hegningarréttur væru því G,uðs lög. Afbrota- maðurinn, sem braut hegningarlögin, braut á móti Guðs boði og þessvegna refsaði Guð honum — fyrir milligöngu kirkjunnar, sem var umboðsmaður, er Guð hafði sett á jarðríki til að framkvæma refsingarnar. Kirkjan sagði: mótgerðir við menn er unnt að fyrirgefa, en brot gegn Guði sjálfum aldrei. Afbrotamaðurinn hafði brotið gegn Guði og fyrir það voru engar refsingar nógu ægilegar. Maður verður að hafa það í huga, að þessi röksemdaleiðsla var ekkert gaman, heldur rótgró- in og trylll sannfæring, sem nákvæmlega var fylgt í verkinu. í íslenzkum lögum frá 1846, sem nú eru i gildi, er talað um „dómstól þeirra manna, sem settir eru af Guði til þess, að þeir h a r ð 1 e g a refsi“, þar er talað um Guð sem „endurgeldur opinberlega, sem Iét bðlvun útfara, svo hún kæmi yfir þjófsins hús“ o. s. frv. Þegar afbrotamaðurinn, syndarinn, sem kallað- ur var, engdist af kvölum á bálinu, blánaði í gálgan- uin eða rotnaði í myrkrastofunni, meðan fólkið horfði á og æpti fagnaðaróp, sá það alls ekki lengur í söku- dólgnum manninn, heldur oft hreint og beint djöful- inn, sem hafði tekið manninn í þjónustu sína til að vinna á móti Guði. III. Þessar skoðanir á refsiframkvæmdum breyttust í lok átjándu aldarinnar. Margir mannúðarmenn voru að verki við að rífa þær niður og sýna fram á, hve ó- mannúðlegar þær voru. Rithöfundar franska upplýs- ingartímabilsins áttu ekki lítinn þátt í þessu verki, þeir rifu slæðu trúarinnar frá augum fólksins; þeir
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Vaka

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vaka
https://timarit.is/publication/363

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.