Vikan - 14.12.1972, Síða 12
Einkabilaumferðin er að kæfa
stórborgimar, ekki
einungis með útblástursgasinu,
sem er ein af meiriháttar
mengunarorsökum i heiminum,
heldur og vegna þess að hún stiflar
alla umferð að borgunum
og frá þeim á vissum stundum dags.
Umferðarsérfræðingar
bollaleggja nú um ráð til að fá
fólk til að afleggja
einkabila og nota almenningsfarartæki
en þar em mörg ljón i veginum . . .
ER HÆGT
AÐ KOMA
EINKABÍLNUM
FYRIR
KATTARNEF
Tvær borgir, Freiburg im Breisgau i
Vestur-Þýzkalandi og Morgantown i
Vestur-Virginiu, Bandarikjunum, eru inn-
gengnar til nýrrar framtiðar, að minnsta
kosti hvað viðvikur umferðinni innan-
borgar. i framtiðinni á að vera tryggt að umferðar-
stiflur komi ekki fyrir þar á götunum, að bilalægin
yfirfyllist ekki. að fö?k hálfkafni ekki af útblásturs-
dampi og að það komist án verulegra tafa frá
útborgum inn i miðja borg.
Þessaf fyrirætlanir hljóma nánast sem draumur,
en áætlanirnar hafa þegar verið gerðar, eru sem
sagt veruleiki. Hvað Freiburg snertir hafa tvö stór-
fyrirtæki i Munchen annast gerð þeirra, fyrir
Morgantown hringarnir Boeing og Bendix. Á
alþjóðlegu umferðarsýningunni ,,Transpo 72”, sem
haídin var i Washington i vor, vöktu áætlanirnar um
umferðina i þessum tveimur borgum meiri athygli
en nokkuð annað.
Þeir i F'reiburg byggja sina áætlun ekki hvað sizt
á svokölluðum CAT, sjálfstýrðum ,,bil” fram-
leiddum af firmunum Messerschmitt-Bölkow-
Blohm og Demag. Hjá Bandarikjamönnunum er
það PRT, ,,Personal liapid Transit”. Þar er um að