Vikan


Vikan - 16.07.1987, Qupperneq 19

Vikan - 16.07.1987, Qupperneq 19
Allir múrbrjótarnir samankomnir. Anne-Lise Youden, Monika Tamm-Buckle, Drude Dahlerup, Gunnel Brameus, Valgerður Bjarnadóttir, Inge Mærkedahl og Leila Rásánen. færi filefldra karlmanna. Þetta málmiðnaðar- fyrirtæki getur því ekki skýlt sér bak við gamaldags afsakanir ef það gengur fram hjá konu við ráðningu. Hins vegar er þessi tækni- búnaður ntjög dýr og af þeim sökunt hefur fyrirtækið tekið upp vaktavinnufyrirkomulag. Það virkar þannig að deginum er skipt í þrennt; hver starfsmaður vinnur 8 tíma í senn og skiptir um vakt vikulega. Svona fyrirkomu- lag kemur sér illa fyrir margar konur og reynslan sýnir að konur með lítil 'oörn kjósa fremur fastan vinnutíma. Við munum því leggja fram þá tillögu að hjá málmiðnaðarfyr- irtækinu verði komið á svipuðu fyrirkomulagi og hjá spítulunum en þar er konunt boðið að taka fastar vinnuvaktir." Gunnel Branieus, Sviþjóð: „Mig langar að nefna eitt af skólaverkefnunum sem við erum með í Svíþjóð. Það er unnið á viðskiptasviði í menntaskóla og aðeins stúlkurnar taka þátt í verkefninu. Það hefur sýnt sig að stúlkurnar velja ekki sömu störf og strákar eftir skólann og þær verða fremur atvinnulausar en þeir. Því látum við stúlkurnar læra tölvufræði einu sinni í viku í tvær annir. Þar læra þær allt um hvernig tölvur virka, hvað þær bjóða upp á og hvernig hægt er að nýta sér þær á ýmsan hátt. Á fyrri önn fá stúlkurnar tækifæri til að vinna við tölvur í fyrirtækjum í eina viku á þessu tímabili. Síðari önnin fer svo í að kafa dýpra ofan í viðskiptafræðileg efni. Síðan er stúlkunum fylgt eftir næstu tvö árin og athug- að hvort þær sækja í sams konar störf og áður, einfaldari skrifstofustörf, eða gera eins og strákarnir; velja starf sem krefst meira af þeim. Við hvetjum þær jafnframt til að leita sér enn rneiri menntunar í tölvufræðum því að í svo nýrri atvinnugrein er karlaveldið ekki enn orðið hefðbundið." Leila Rásánen, Finnlandi: „I Finnlandi er- um við að vinna að verkefni í grunnskólum og framhaldsskólum um stúlkur og eðlis- fræði. Ein helsta ástæðan fyrir að stúlkur velja ekki tækninám er að eðlisfræðin reynist þeim erfið í skóla. Hvað veldur þessu ástandi? Er það tregða stúlknanna eða rangar kennsluað- ferðir? Okkur grunar að námsefnið í skólum, sem kenna hefðbundin karlafög, sé sett þann- ig upp að það höfði rneira til stráka en stúlkna og því reynum við að hvetja kennara til að þróa aðrar kennsluaðferðir sem myndu henta stúlkunum betur. Ef til vill nálgast konur ákveðin námsefni á annan hátt en karlar og þá verða kennarar að átta sig á þvi og kenna samkvæmt því. Þetta á ekki bara við um kennslu í skólum heldur einnig á ýmsum starfsþjálfunarnámskeiðum.“ Anne-Lise Youden, Noregi: „Nú er verið að vinna að heildarskipulagi Stavanger fram til ársins 2000. Það er um margt frábrugðið fyrri skipulagstillögum. í fyrsta sinn stjórna konur til jafns við karla við gerð skipulagsins og þá er sérstök athugun í gangi á samband- inu milli atvinnuþátttöku kvenna og heildar- skipulagsins. Er leitast við að finna ráð til þess að auka þátttöku kvenna í atvinnulífinu innan ramma skipulagsins. Meðal þess sem við höfum gert er að útbúa nokkur verkefni til þess að jafna stöðu kvenna og karla á vinnumarkaðinum. Þá höfum við áætlað sókn kvenna á vinnumarkaðinn fram til ársins 2000 og með þessa þætti að leiðarljósi höfum við santið áætlun fyrir Stavanger sem miðast að því að bæta stöðu kvenna á vinnumarkaðin- um næstu 15 ár.“ Texti: Guðrún Alfreðsdóttir Myndir: heigi skj. friðjónsson 29. TBL VIKAN 19
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.