Vikan


Vikan - 16.07.1987, Side 30

Vikan - 16.07.1987, Side 30
Lifa menn yfirleitt af 12 metra fall? Geta menn ýtt á móti 10 tonna bíl á hægri ferð? Varla. En geta menn, sem aka á 50 km hraða á klukkustund, komist af án þess að nota bilbelti? Sleppa þeir óskaddaðir við árekstur, verjast þeir höggi með því að bera hendur fyrir sig? Nei. Krafturinn, sem fylgir árekstri á 50 km hraða, er sá sami og falinn er í 12 metra falli og sá sem vill verjast höggi á sama hraða verður að geta veitt 10 tonna bifreið mótstöðu. Það má þó koma í veg fyrir stórslys. Reynsla fyrri ára og stöðugar rannsóknir sýna að öryggisbelti draga úr slysahættu. Nýlega gengu í gildi íslensk lög sem skylda menn til þess að spenna öryggisbelti við akstur. Tilgangur þessara laga er sá að draga úr slysatíðni og koma í veg fyrir þann harmleik sem fylgir alvarlegum óhöppum. Þrátt fyrir þetta þrjóskast margir við að spenna á sig beltin. Menn byggja andstöðu sína á kreddum og órökstuddum alhæfingum. Ýinsir álíta að það sé alltof tímafrekt að spenna á sig beltið, aðrir halda því fram að bíl- belti auki hættuna á slysum og loks eru þeir sem telja að beltalögin skerði ein- staklings- og athafnafrelsi. Það tekur um það bil 5 sekúndur að spenna á sig öryggisbeltið; mun skemmri tíma en að starta bílnum eða stilla á rétta útvarps- rás. Þau skipti, sem bílbelti hafa valdið slysi, eru svo fá og svo sérstök að var- hugavert er að nota slík dæmi til frekari stuðnings og þeir sem telja beltalögin skerða athafna- og einstaklingsfrelsi virðast ekki skilja að hlýða ber þeim lögum sem sett eru og að þau eru yfir- leitt sett okkur til halds og trausts en eru ekki tæki til þess að kúga og níðast á hinum almenna borgara. Því miður eru alltof margir blindaðir barnalegum mótþróa og hreinlega neita að hlýða beltalögunum en slík afstaða getur haft hræðilegar afleiðingar í för með sér. Af þeim sökum hafa yfirvöld og aðrir hlutaðeigandi aðilar skipulagt kostnaðarsamar aðgerðir til þess að koma fólki í skilning um mikilvægi ör- yggisbeltanna. Fyrir skömmu tóku Almennar trygg- ingar og Umferðarráð saman höndum um eina slíka herferð. Aðalvopn þeirra var veltubíllinn; sérhannaður bíll, sér- staklega fluttur til landsins sem innlegg í baráttuna. Markmiðið með þessu tæki var að sýna mönnum þá vörn sem bíl- beltin veita við veltu. Meginhluta júnímánaðar stóð bíllinn á Lækjartorgi og gafst vegfarendum kostur á að fara veltu. Aðsókn í bílinn var góð. Ólafur Ingólfsson hjá Almennum tryggingum sagði að í byrjun júlí hefðu um fimm þúsund Reykvíkingar farið veltu og nú væri ætlunin að halda með gripinn út á land. „Við stefnum að því að sem flest- ir landsmenn fái tækifæri til þess að prófa gripinn," sagði Ólafur. Einn af þeim sem veltust uiu í veður- blíðunni á dögunum var Davíð Odds- son borgarstjóri. Davíð sat þó ekki einn: með honum valt bílstjóri borgarstjóra- bílsins. Hér má sjá þá félaga á miðri leið. Við skulum vona að þeim hafi ekki orðið bilt við veltuna. Texti: Sigrún Markúsdóttir Mynd: Árni Sæberg 30 VIKAN 29. TBL

x

Vikan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.