Vikan - 04.05.1991, Side 66
TEXTI: JÓHANNA SIGÞÓRSDÓTTIR
phantom
der Oper °9
uppfærslan gæti orðiö að
veruleika í Hamborg og rúmar
það 2000 manns í sæti. Húsið
er af þessum sökum hannað
með góðan hljómburð í huga
og er þar viðhöfð öll nýjasta
tækni þar að lútandi. Sviðs-
búnaðurinn er jafnframt ævin-
týralegur - eins og reyndar
sýningin öll.
Verkið er byggt á sögu eftir
franska höfundinn Gaston
Leroux (1868-1927) um sam-
skipti vofunnar (The Phantom)
og hinnar ungu óperusöng-
konu Christine. Vofan er aftur-
genginn, óhamingjusamur
hæfileikamaður sem hafði orð-
ið fyrir slysi og var hálft andlitið
á honum afmyndað. Þess
vegna bar hann grímu sem
huldi afskræminguna og svo
er um vofuna líka. Vofan
kennir Christinu sönglistina
svo vel að hún slær í gegn í
Parísaróperunni en þar eiga
atburðirnir sér stað. Vofan býr
THE PHANTOM OF THE OPERA í HAMBORG:
STÓRKpSREG UPPLIFUN í
>EVINTYRALEGU LEIKHÚSI
-SÝNTFYRIR FULLU HÚSI SEXKVÖLD ÍVIKU-
Hverjum hefði dottið það
í hug þegar Jesus
Christ Superstar var
settur á fjalirnar að nokkrum
árum seinna semdi höfundur-
inn, Andrew Lloyd Webber,
annan söngleik sem næði enn
meiri vinsældum og yrði í raun
fremur klassískt verk en í
anda dægurlaga okkar tíma?
Hér er átt við The Phantom
of the Opera sem sýndur hefur
verið fyrir milljónir áhorfenda
í London, New York og Ham-
borg síðustu misserin. Fyrst
var söngleikurinn settur á svið
í London árið 1986 og náði
strax feiknarlegum vinsæld-
um. Þar söng eiginkona höf-
undarins, Sarah Brightman,
aðalkvenhlutverkið, Christine
Daaé.
Tíðindamenn Vikunnar áttu
því láni að fagna fyrir skömmu
að sjá söngleikinn, Das Phant-
om der Oper, í Hamborg. Þar
hefur verkið verið sýnt fyrir
fullu húsi í á þriðja ár, sex
kvöld vikunnar og er ekkert lát
á aðsókninni. Sýningin fer
fram í nýju óperuhúsi sem var
byggt sérstaklega til þess að
Salurinn tekur tvö þúsund
manns í sæti og er hljómburður-
inn ákaflega góður. Hér er söng-
leikurinn fluttur fyrir fullu húsi
sex kvöld vikunnar og þarf að
panta miða langt fram í tímann.
Neue Flora-leikhúsið í Hamborg
sem byggt var til þess að Das
Phantom der Oper kæmist á
svið. Aðeins tuttugu mánuðir
liðu frá þvi að grunnurinn var
tekinn fram að frumsýningu.
í dýpstu afkimum þessa mikla
völundarhúss og með ýmsum
ráðum reynir hún að tæla
ungu söngkonuna til sín því
hún ann henni hugástum.
Verkið er átakamikið - og er
tónlistin í fáum orðum sagt
meö því besta sem gerist í
tónleikahúsum nú til dags og
er uppfærslan í Hamborg
sögð ekki gefa London eða
New York neitt eftir. Þar eru
líka valdir listamenn í hverju
rúmi, allt frá búningahönnuð-
um upp [ söngvara þá sem
fara með helstu hlutverkin.
( Die Neue Flora-leikhúsinu
í Hamborg fer sýningin að
sjálfsögðu fram á þýsku en
það þarf ekki að koma að sök
fyrir þá sem ekki skilja það
ágæta tungumál. Dagskrána
er einnig unnt að fá á ensku og
má segja að það geri gæfu-
muninn - því bara það að vera
viðstaddur sýninguna er upp-
lifun út af fyrir sig. Tónlistin og
ævintýrin, sem gerast á svið-
inu, nægja til þess að fólk njóti
hvers augnabliks. - Eigum við
nokkuð að segja fleira? Sjón
og heyrn eru sögu ríkari. □
66 VIKAN 9. TBL. 1991