Vikan


Vikan - 09.01.1992, Blaðsíða 39

Vikan - 09.01.1992, Blaðsíða 39
35 ▲ Margrét Hauksdótt- ir, starfs- maður kynningar- deildar Flugleiða, vlrðlr fyrlr sér vlnnu- brögðin f nýja flug- eldhúsinu f Keflavfk. Þeir eru girnllegir réttlrnir sem lands- llð fs- lenskra ma- treiðslum- anna legg- ur til að boðnir verðl far- þegum Flugleiða f háloftun- um. T Ef nefna skal nokkur dæmi um þann fjölbreytta matseðil sem farþegar Flugleiða mega eiga von á í náinni framtið, má benda á forrétti eins og hangi- kjöt í hlaupi með melónu, gróft skorið grænmeti með gráða- ostasósu, reykta gæsabringu, reyksoðinn karfa á tortelini með ostasósu, reyksoðinn lax með spergli og sinnepssósu og grafið lamb. - Ekki ama- legt. Þegar að aðalréttunum kemur kennir margra grasa. Nefna má ofnbakaða ýsu í kartöfluhjúpi, með hnelum og grænmeti. Ef til vill kemur reyksoðinn steinbitur með graslaukssósu einhverjum farþeganum spánskt fyrir sjónir, - en enginn ætti að ótt- ast andabringuna, sem borin er fram með appelsínusósu, eða innbakaða nautavöðvann, svo ekki sé nú talað um turn- bautann eða fylltu laxarúllurn- ar með humrinum og Holland- aissósunni... Með matum var meðal ann- ars borið fram franskt rauðvín, sem farþegum Flugleiða hefur verið boðið upp á um skeið. Félagið fékk viðurkenningu á síðasta ári þegar þetta vín var valið hið þriðja besta sem flugfélög á Norður-Atlantshafi hafa á boðstólum I vélum sínum. Hér hafa aðeins verið nefnd örfá dæmi en þess ber að geta að reynslan mun skera úr um það hversu margir réttirnir verða þegar á hólminn er kom- ið, en að sögn Jóns Sigurðs- sonar yfirmatreiðslumanns eru sumir þeirra þannig úr garði gerðir að erfitt mundi reynast að framleiða þá í miklum mæli og bera þá fram í farkostum félagsins í 30.000 feta hæð. l.TBL. 1992 VIKAN GÖÐUR MATUR í HÁLOFTUNUM FLUGLEIÐIR KYNNA NÝTT ELDHÚS OG NÝJAN MATSEÐIL Seint á aðventunni gafst tíðindamanni Vikunnar kostur á að sækja heim „flugeldhús" Flugleiða á Kefla- vikurflugvelli. Tilgangurinn var sá að leyfa gestum dagsins að bragða á hinum fjölmörgu kræsingum sem landslið fs- lenskra matreiðslumanna hafði tilreitt. Að sögn Jóns Sig- urðssonar yfirmatreiðslu- manns Flugleiða og forstöðu- manns „flugeldhússins" var gerður samningur við mat- reiðslumennina á síðasta ári. Flugleiðir styrktu þá til þátttöku í heimsmeistarakeppni mat- reiðslumanna sem fram fór ( Chicago í Bandaríkjunum á síðasta ári. í staðinn skyldu hinir vösku matsveinar meðal annars gera raunhæfar tillögur um matreiðslu fjölbreytilegra rétta, sem til greina kæmu á matseðlum fyrirtækisins í há- loftunum. ELDHÚSIÐ HANNAÐ ÚT f HÖRGUL Þjónustubygging Flugleiða er staðsett við hliðina á fraktaf- greiðslunni, vestan við Leifs- stöð. Þarna er auk eldhússins að finna frílager og fleira sem þjónustu við flugvélarnar áhrærir eins og lager fyrir alla tollfrjálsa sölu um borð. Segja má að byggingin sjálf hafi í raun verið hönnuð utan um eldhúsið, sem teiknað var fyrst með allar hinar mismunandi þarfir þess ( huga. Húsnæðið er þaulhugsað frá smæstu at- riðum til hinna stærstu og eru allir hlutir skipulagðir sam- kvæmt ákveðnu vinnsluferli, sem hefst í móttökunni, þar sem hráefnið berst inn í húsið. Þaðan fer það í mismunandi kæligeymslur eftir eðli og notk- un og siðan inn í hinar ýmsu vinnsludeildir. Eldhúsinu er skipt niður í smærri einingar, allt eftir því hvað unnið er á hverjum stað. öll vinnslan, svo og lager og birgðir, er skráð inn á sérstakt tölvukerfi sem hannað hefur verið með fyllstu hagkvæmni í huga. Að sögn Jóns Sigurðssonar hefur það gefist afar vel og á fáa sína líka. Hið góða skipulag og hin hugvitssamlega hönnun gera það að verkum að í eldhúsinu og tengdum deildum, sem annast frekari birgðaþarfir flugvélanna, er unnt að ganga frá mat og öðrum vistum fyrir yfir 300 farþega á innan við tveimur klukkustundum og er þá matreiðslan meðtalin. Yfir vetrartimann eru afgreiddir úr eldhúsinu um 1300 matar- skammtar daglega, en á sumr- in er ekki óalgengt að þeir séu um 3000 að meðaltali. Fyrir hefur komið að afgreiða hafi þurft um 5200 skammta á ein- um sólarhring og að sögn Jóns er þá miðað við að unnið sé á einni 12 tíma vakt. Séu vaktirnar hafðar tvær, og unn- ið allan sólarhringinn, gæti eldhúsið hæglega annað 7000 skömmtum. Þegar gestir voru leiddir inn í bygginguna, blasti við langt borð sem hlaðið var hverjum dýrindisréttinum á fætur öðrum. Greinilegt var að mat- reiðslumennirnir höfðu gert matinn kræsilegan fyrir augun að minnsta kosti og girnilegur var hann. Jón sagði að mikil- vægt væri að maturinn, sem borinn væri fram á litlum bökk- um handa farþegunum, væri ekki síður vel útlítandi en góð- ur á bragðið og ekki væri verra ef unnt væri að hafa litasam- setninguna skemmtilega. Á aðalborðinu gat að líta aðal- rétti og forrétti sem hugsaðir eru fyrir farþega á Saga-Class. Matreiðslumennirnir höfðu vandað sig sérstaklega við frágang á þeim bökkum, enda eru þeir hugsaðir fyrir þá far- þega sem mest þurfa að borga fyrir flugið. Jón sagði, að þó svo að Saga-Class farþegum væri gert hærra undir höfði að þessu leyti, þá nytu hinir al- mennu farþegar þessa matar lika, munurinn fælist fyrst og fremst í því að meira væri lagt upp úr framreiðslunni, en hrá- efnið væri hið sama fyrir alla farþega. Þess ber þó að geta að forréttanna njóta aðeins fyrrtöldu farþegarnir og ýmissa annarra gæða, sem auka ánægju flugsins og þægindin á leiðinni. STEINBÍTUR SEM HUMAR OG GÆSABRINGA Þegar gestir höfðu horft nægju sína á hina girnilegu matar- bakka, sem landslið fslenskra matreiðslumanna hafði útbúið með svo glæsilegum hætti, bauð Jón til hádegisverðar I matsalnum. Þar var að finna sömu rétti, heita sem kalda, forrétti, aðalrétti sem eftirrétti. Það var úr vöndu að ráða þeg- ar fólk fékk sér á diskana og enginn komst af með færri en þrjár ferðir að hlaðborðinu til þess að geta gætt sór á flest- um þeim tegundum matar sem upp á var boðið. Það var sama hvar borið var niður, allt var þetta til mikils sóma, hvort sem voru skarkolarúllur frá Þorlákshöfn með fyllingu, gæsapaté eða skyrterturnar vestan úr Búðardal. Sumir réttirnir koma nefnilega nær til- búnir beint frá framleiðendum eins og í þessum tilvikum. Því má með sanni segja, að marg- ir hafi hér hagsmuna að gæta, miklu fleiri reyndar en fólk gerir sér almennt grein fyrir. TEXTI OG MYNDIR: HJALTl JÓN SVEINSSON
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Vikan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.