Vikan


Vikan - 09.02.1993, Page 9

Vikan - 09.02.1993, Page 9
sviðs milli atriða, svolítið ný reynsla. Maður verður þátttakandi í allri sýningunni og samá- byrgur fyrir henni allri með því að sitja svona álengdar. Ef til vill þjappar það fólkinu saman þegar allir eru gerðir ábyrgir. Inni í reykher- bergi baksviðs veit maður ekkert af því hvað fer fram á sviðinu þangað til eitthvert stikkorð kemur í hátalarakerfinu. Eftir sýningu erum við síðan úrvinda af þreytu. Þetta eru engir hægindastólar. Þetta eru prússnesk pynting- artæki!“ segir Eggert og það hriktir í hlátur- stoðum beggja yfir kaffinu. „Leikritið er eigin- lega óháð tíma vegna þess að þarna er fjallað um ákveðnar grundvallarspurningar þrátt fyrir að andi þess tíma sé annar en nú. Þá þekktist ekki að kona færi frá manni sfnum þannig að hann skilur hvorki upp né niður. Hann hefur sjálfur staðið við allt sitt, verið þessi fína fyrirvinna, framagosi, potari, klifrari, sem sagt fyrirmyndar þjóðfélagsþegn... já. Og þeir þykja það svo sem enn í dag, þessir. Ég er heldur ekkert of viss um að þessar hug- myndir hafi breyst neitt of mikið. Grundvallar- forsendurnar hugsa ég að hafi ekki tekið nein- um stakkaskiptum. Raunar höfðu konurnar ekki fjárráð, ekki einu sinni lykla. En ég er ekki frá því að stemmningin sé pínulítið þannig núna að konurnar eigi að vera heima- vinnandi. Þannig að ég held að þetta leikrit sé aldrei tímaskekkja því það er ekkert í því sem stenst ekki tímans tönn. í meginatriðum fjallar það um hluti sem varða alla, alltaf," segir Egg- ert og það er ekki laust við að maður sé dálít- ið hlessa að heyra þennan mann sem maður sér alltaf sem Dúdda í Með allt á hreinu eða Þór í Lífmynd. Maður ruglar saman. Alveg eins og hinir. Maður skyldi reka sjálfum sér kinnhest. Slamml SPÖK GRÍNPÆLING Hvað með framhaldið hjá Eggert, erum við nokkuð að sjá á bak gamanleikaranum? Er hann að snúast á sveif með dramanu? „Tja, ég er ekki að snúast á sveif með einu né neinu en ég hef alltaf haft ógurlega gaman af dramanu. Sko, grín til dæmis, ef þú vilt alltaf vera að kalla mig grínleikara, grín væri ekki til ef ekki væri drama. Alvarleikinn er nefnilega grunntónninn í gríni. Grín er oft á tíðum viðbragð við hinum allra alvarlegustu hlutum og væri ekkert skemmtilegt ef það væri bara vitleysa, ef það hefur engan undirtón eins og Chaplin til dæm- is. Grunntónninn þar er alveg hræðilegt drama. Þar er alger örbirgð, hann er alger ut- angarðsmaður, alger einfari og hann er alltaf að bjarga sér frá sárgrætilegum atburðum á svona óskaplega skemmtilegan hátt. Það skil- ur hann til dæmis frá Gög og Gokke að í þeirra lífi gerðist ekkert sem var ekki bara ein- hver vitleysa. Chaplin byggði allt sitt á grafalvarlegum að- stæðum sem mér finnst mjög sniðugt. Þess vegna verður þetta ekki aðskilið. Jaaaú, það held ég nú.“ FRAMH. Á BLS. 61

x

Vikan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.