Menntamál


Menntamál - 01.03.1935, Qupperneq 6

Menntamál - 01.03.1935, Qupperneq 6
4 MENNTAMÁI. ekki aðeins fjárliagslegar og stjórnarfarslegar, heldur fyrst og fremst sálrænar og félagsfræðilegar, en eftir er að vita, hvort manneðlinu er svo þröngur stakkur snið- inn, að því geti ekki tekizt að laða sig eftir hinum nýju skilyrðum vélamenningarinnar, eða hvort einungis er um stundar óskapnaðarástand að ræða, sem stafar af þvi ósamræmi, sem komizt hefir á milli verklegra framkvæmda og lífsskilyrða almennings annarsvegar, og ui>peldis og andlegs þroska hinsvegar. Eg vil i þessu sambandi nel'na tvær höfuðbreytingar, félagslegs eðlis, sem gera nýjar og áður óþekktar kröf- ur til alls almennings. Eg á hér við hinn almenna kosn- ingarrétt, í stuttu máli, lýðræðið, og svo hið nána sam- band, sem vegna hraða í viðskiftalífi og samgöngum er komið á milli einstaklinga, stétta og þjóða, jafnvel i fjar- lægustu stöðum hnattarins. Það eru glögg dæmi um þetta samband, að stjórnarfar á Spáni, fiskveiðar við N>r- fundnaland, hveitiuppskera í Bandarikjunum og þurrk- ar í Ástralíu geta liaft áhrif á efnahag bænda og sjó- manna í innstu dölum og á yztu andnesjum á íslandi. Ef lýðræðið á að tryggja heill almennings og vera meira en nafnið tómt, útheimtir það gagnrýnandi og liugsandi almenning, sem er þess umkominn að mynda sér sjálf- stæðar skoðanir á lielztu félagsöflum samtíðar sinnar. En hinn meginþátturinn i félagslífi nútimans, sem nefnd- ur var, gerir kröfur til snarræðis og ráðkænsku, til að átta sig á og laða sig eftir breyttum viðhorfum, og um- fram allt kröfur til hæfileikans til bróðurlegs og drengi- legs samstarfs, hvort sem i hlut eiga einstaklingar, stéttir eða þjóðir. Hvernig mundu svo uppeldisliættir þeir, sem algeng- astir eru nú á dögum, samrýmast þessum kröfum? Eg læt þeirri spurningu ósvarað, en vil spyrja annarr- ar: Er ekki býsna algengt enn þann dag í dag, að ala börn upp til blindrar hlýðni og skefjalausrar samkeppni?
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.