Menntamál - 01.03.1935, Page 40
38
MENNTAMÁL
staðar jafnframt verið notuÖ gáfnapróf. Nýlega hefir prót’essor
i upppeldisfræði í Birminghatn, C. Valentine að nafni, hafið
rannsókn á því, hvernig þetta val hefir heppnazt. Rannsókn
dr. Valentine’s, sem vakið hefir mjög mikla eftirtekt, virðist
ótvírætt leiða það í ljós, að yfirleitt séu inntökuaðferðir i
menntaskólana ensku, svo og aðferðir við úthlutun námsstyrkja,
mjög ófullnægjandi, en þó mjög mismundandi góðar. eftir
skólahverfum, t. d. áberandi betri árangur, þar sem gáfnapróf-
in voru notuð með hinum.*)
Hér er ekki rúm til að gera nánar grein fyrir þessum til-
raunum, en verður að nægja að vísa til bókanna neðanmáls.
en eg mun hinsvegar í tillögum mínum, sem hér fara á eftir,
hafa þessar tilraunir að nokkru leyti til hliðsjónar. En till.
eru í stuttu máli á þessa leið:
1) Skólastjórar allra barnaskóla á landinu (eða námsstjórar,
sem vœntanlega verða bráðlega skipaðir í sveitum og þorp-
um) scu skyldugir, hver í sínum skóla eða skólaumdœmi,
að tilkynna frœðslusmálastjóra að áliðnum vetri um alla
nemendur á aldrinum 12—14 ára, sem þeir telja að kom-
ið geti til mála að rcynist hœfir til náms í menntaskóla.
Skal fylgja rökstutt álit með hverjum einum.
2) Allir þeir unglingar ,sem þannig er stungið upp á, skulu,
ef þeir hafa heilsu til, ganga undir inntökupróf á því
vori, og sé prófið þrennskonar:
a) Próf í íslensku og reikningi, þar sem öll áherzla sé
lögð á að meta leikni í nauðsynlegustu undirstöðu-
atriðunum.
b) Almennt þroska- eða gáfna-próf, sniðið með þennan
sérstaka tilgang fyrir augum.
c) Hœfileikapróf, búið til í því skyni, að gefa bend-
ingar um einstaka hœfileika, einkum þá, sem mikið
reynir á við nám í œðri skólum, t. d. hœfileika til að
nema erlend mál eða stœrðfræði.
*) C. W. Valentine, M. A. D. phil.: The Reliability of Examina-
tions, London 1932.