Menntamál


Menntamál - 01.03.1935, Qupperneq 40

Menntamál - 01.03.1935, Qupperneq 40
38 MENNTAMÁL staðar jafnframt verið notuÖ gáfnapróf. Nýlega hefir prót’essor i upppeldisfræði í Birminghatn, C. Valentine að nafni, hafið rannsókn á því, hvernig þetta val hefir heppnazt. Rannsókn dr. Valentine’s, sem vakið hefir mjög mikla eftirtekt, virðist ótvírætt leiða það í ljós, að yfirleitt séu inntökuaðferðir i menntaskólana ensku, svo og aðferðir við úthlutun námsstyrkja, mjög ófullnægjandi, en þó mjög mismundandi góðar. eftir skólahverfum, t. d. áberandi betri árangur, þar sem gáfnapróf- in voru notuð með hinum.*) Hér er ekki rúm til að gera nánar grein fyrir þessum til- raunum, en verður að nægja að vísa til bókanna neðanmáls. en eg mun hinsvegar í tillögum mínum, sem hér fara á eftir, hafa þessar tilraunir að nokkru leyti til hliðsjónar. En till. eru í stuttu máli á þessa leið: 1) Skólastjórar allra barnaskóla á landinu (eða námsstjórar, sem vœntanlega verða bráðlega skipaðir í sveitum og þorp- um) scu skyldugir, hver í sínum skóla eða skólaumdœmi, að tilkynna frœðslusmálastjóra að áliðnum vetri um alla nemendur á aldrinum 12—14 ára, sem þeir telja að kom- ið geti til mála að rcynist hœfir til náms í menntaskóla. Skal fylgja rökstutt álit með hverjum einum. 2) Allir þeir unglingar ,sem þannig er stungið upp á, skulu, ef þeir hafa heilsu til, ganga undir inntökupróf á því vori, og sé prófið þrennskonar: a) Próf í íslensku og reikningi, þar sem öll áherzla sé lögð á að meta leikni í nauðsynlegustu undirstöðu- atriðunum. b) Almennt þroska- eða gáfna-próf, sniðið með þennan sérstaka tilgang fyrir augum. c) Hœfileikapróf, búið til í því skyni, að gefa bend- ingar um einstaka hœfileika, einkum þá, sem mikið reynir á við nám í œðri skólum, t. d. hœfileika til að nema erlend mál eða stœrðfræði. *) C. W. Valentine, M. A. D. phil.: The Reliability of Examina- tions, London 1932.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.