Menntamál


Menntamál - 01.03.1935, Blaðsíða 40

Menntamál - 01.03.1935, Blaðsíða 40
38 MENNTAMÁL staðar jafnframt verið notuÖ gáfnapróf. Nýlega hefir prót’essor i upppeldisfræði í Birminghatn, C. Valentine að nafni, hafið rannsókn á því, hvernig þetta val hefir heppnazt. Rannsókn dr. Valentine’s, sem vakið hefir mjög mikla eftirtekt, virðist ótvírætt leiða það í ljós, að yfirleitt séu inntökuaðferðir i menntaskólana ensku, svo og aðferðir við úthlutun námsstyrkja, mjög ófullnægjandi, en þó mjög mismundandi góðar. eftir skólahverfum, t. d. áberandi betri árangur, þar sem gáfnapróf- in voru notuð með hinum.*) Hér er ekki rúm til að gera nánar grein fyrir þessum til- raunum, en verður að nægja að vísa til bókanna neðanmáls. en eg mun hinsvegar í tillögum mínum, sem hér fara á eftir, hafa þessar tilraunir að nokkru leyti til hliðsjónar. En till. eru í stuttu máli á þessa leið: 1) Skólastjórar allra barnaskóla á landinu (eða námsstjórar, sem vœntanlega verða bráðlega skipaðir í sveitum og þorp- um) scu skyldugir, hver í sínum skóla eða skólaumdœmi, að tilkynna frœðslusmálastjóra að áliðnum vetri um alla nemendur á aldrinum 12—14 ára, sem þeir telja að kom- ið geti til mála að rcynist hœfir til náms í menntaskóla. Skal fylgja rökstutt álit með hverjum einum. 2) Allir þeir unglingar ,sem þannig er stungið upp á, skulu, ef þeir hafa heilsu til, ganga undir inntökupróf á því vori, og sé prófið þrennskonar: a) Próf í íslensku og reikningi, þar sem öll áherzla sé lögð á að meta leikni í nauðsynlegustu undirstöðu- atriðunum. b) Almennt þroska- eða gáfna-próf, sniðið með þennan sérstaka tilgang fyrir augum. c) Hœfileikapróf, búið til í því skyni, að gefa bend- ingar um einstaka hœfileika, einkum þá, sem mikið reynir á við nám í œðri skólum, t. d. hœfileika til að nema erlend mál eða stœrðfræði. *) C. W. Valentine, M. A. D. phil.: The Reliability of Examina- tions, London 1932.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.