Menntamál - 01.10.1953, Page 27

Menntamál - 01.10.1953, Page 27
MENNTAMÁL 93 Fræðslulöggjöf og skólahald, ( Ú tvarpserindi.) Miklar umræður hafa farið fram um skólamál að und- anförnu bæði í blöðum og útvarpi. 1 þessum umræðum hefur þess mjög- gætt, að menn hafa skellt skuldinni á fræðslulögin um flest það, sem þeir hafa talið fara aflaga í þessum málum og það oftlega með vafasömum rökum. Af þessum ástæðum er ekki úr vegi, að skýrt sé fyrir mönnum, hverjar voru hinar helztu breytingar, sem fræðslulöggjöfin fól í sér, og hvaða rök lágu til þeirra, því að ,,það, sem almenningsheillum viðkemur, á að vera öllum kunnugt", eins og segir í skýrslu Bessastaðaskóla. En áður en ég sný mér að því efni, ætla ég að fara nokk- urum orðum um hlutverk skóla í nútímaþjóðfélagi. SKÖLI OG ÞJÓÐFÉLAG. Ekki er óalgengt að heyra talað um skólana sem byrði á þjóðfélaginu og þá, sem við þá vinna, sem hálfgerða eða algerða ómaga á framleiðslunni. Svo er skilningi margra manna farið á málefnum þjóðfélagsins. Það þarf þó eng- um að dyljast, að hér hefði aldrei risið upp nútímaþjóð- félag, ef starf skólanna hefði ekki komið til, og það mundi hrynja í rúst á skömmum tíma, ef almennt skólahald legðist niður. Þær eru ekki orðnar ýkja margar þær starfs- greinar, sem stundaðar verða af fólki, sem engrar skóla- fræðslu hefur notið. Hvernig yrði þá háttað siglingum, verzlun, póst- og símaþjónustu, iðnaði og hvers konar vél- tækni, svo að fátt eitt sé nefnt? Við vitum vel, að þær þjóðir, sem mesta rækt hafa lagt við skóla sína, hafa ekki komizt skemmst í atvinnumálum, þótt ýmsir haldi, að skól-

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.