Menntamál - 01.12.1957, Qupperneq 34
224
MENNTAMÁL
sækir, krefst sterkrar einbeitingar og líkamlegs og and-
legs þreks. Það getur því haft hættuleg áhrif á þroska og
heilsu, ef ekki er gætt hófs í námskröfum, og erfið próf
ganga án efa nær heilsu nemenda en margan grunar. Smit-
hætta er og jafnan mikil, þar sem margir eru saman
komnir.
Hin árlega skólaskoðun gleypir langmestan hluta af
starfstíma skólalækna. Ef horfið yrði að því að fækka al-
mennum skólaskoðunum, mundi vinnast tími til annarra
nauðsynlegra heilsugæzlustarfa, þar á meðal til rækilegra
eftirlits en verið hefur með nemendum, sem kalla má
gæzlunemendur, en til þeirra verða hér taldir:
1. nemendur, sem hafa verið fjarvistum úr skóla vegna
sjúkdóma eða slysa;
2. nemendur, sem ganga með langvinna líkamlega sjúk-
dóma eða eru í afturbata eftir slíka sjúkdóma, svo
og nemendur, sem hafa líkamlega eða andlega ágalla
eða eru andlega miður sín á einhvern hátt,
a. nemendur, sem eru vanskapaðir eða á annan hátt
lýttir eða þjást af vöðvarýrnun, hryggskekkju, il-
sigi eða öðru í þeim mæli, að áhrif hafi á líkams-
burð, starfshæfi og líðan,
b. nemendur, sem þjást til dæmis af sjón- eða sjón-
lagsgöllum, heyrnardeyfu, málfæristruflunum,
orðblindu, afleiðingum af gigtsótt, hjartasjúk-
dómum, astma, lungnaeitlabólgu, offitu, sykur-
sýki, langvinnum nýrnasjúkdómum, flogaveiki,
svo og taugaveiklun eða röskun á tilfinningalífi
eða geði í þeim mæli, að áhrif hafi á nám, atferði
og aðlögun að umhverfi;
3. nemendur, sem eru óeðlilega pasturslitlir, magrir eða
seinþroska líkamlega, án þess að þeir verði taldir
veikir;
4. nemendur, sem ætla má, að sjúkdómar geti vofað yfir
öðrum fremur, einkum: