Menntamál


Menntamál - 01.12.1957, Síða 41

Menntamál - 01.12.1957, Síða 41
MENNTAMÁL 231 hefur sérstök stofnun í Bretlandi með höndum leiðbein- ingar um heilbrigðismál og tilhögun kennslu í heilsufræði. í íslenzkum skólum er heilsufræði hornreka. (Með heilsu- fræði er ekki átt við líkamsfræði). í barnaskólum er að vísu kennt smákver um mannslíkamann, og er þar lítil- lega minnzt á hollustuhætti. Hefur kverið verið gott og gilt á sínum tíma, en er löngu úrelt, enda miðað við allt aðra lífshætti en menn búa nú við. Handa framhaldsskól- um hafa verið samdar nýjar kennslubækur, en víðast mun mestum, og sums staðar öllum, þeim tíma, sem ætlaður er til náms í líkams- og heilsufræði, varið til líkamsfræð- innar einnar. En þó að sízt sé óforvitnilegra að kynnast gerð og störfum mannslíkamans en hverju öðru, sem skól- ar kenna, hefur slík þekking aðallega hagnýtt gildi sem undirstaða að námi í heilsufræði. í fræðslulögunum frá 1946 er heilsufræði ekki nefnd (líkamsfræði ekki heldur), þar sem taldar eru upp námsgreinar, þó að vera megi, að löggjafinn hafi lagt þann skilning í heitið náttúrufræði, að það tæki einnig til þeirrar greinar. En auðsætt er, að skólum er auðvelt að skjóta sér undan því að kenna heilsu- fræði, eins og víða hefur orðið raun á, og er því lagt til í 9. gr. frumvarpsins, að ráðherra sé heimilt að setja í reglugerð ákvæði um heilsufræðikennslu í skólum. í barnaskólum kemur heilsufræðikennsla vitanlega í hlut barnakennara, en hafa þurfa læknar eftirlit með henni. í framhaldsskólum væri æskilegt, að læknar kenndu þessa grein, en hjúkrunarkonur þann þátt hennar, sem varðar stúlkur sérstaklega. Iíér er um að ræða vandmeð- farna grein, sem krefst allvíðtækrar þekkingar af kenn- ara, en þó ekki sízt heiðarleiks og kredduleysis, jafnvel umfram ýmsar greinir. Stafar það af því, hve margt er þar óvíst og umdeilt, eins og t. d. mataræði. Eru nærtæk dæmi um, að jafnvel læknar geri kenningar um mataræði að eins konar trúarbrögðum og boði þær af miklu ofstæki án þess að hafa í höndum nokkrar sannanir, sem metnar
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.