Menntamál - 01.12.1957, Page 101
MENNTAMÁL
291
ast úr hvaða deild sem er í hvaða aðra deild, ekki sízt úr
starfsskóladeild í fræðadeild, þannig að barninu verði
aldrei þröngvað á námsbraut, sem því fellur ekki. Auk
þess er séð fyrir ýmsum utanskólaleiðum til æðra náms.
Einkennandi fyrir þetta kerfi sem hin þýzku, er fyrr
var getið, er brottfall milliprófa í samræmi við niðurstöð-
ur nútíma skóla- og barnasálfræði, kjör- og tilfærslu-
möguleikar meðan á skólavist stendur, kjörgreinaval á
síðasta stigi skólavistarinnar. Einkennandi enn fremur
eru forsendurnar fyrir skipulagsbreytingunum: Nauðsyn
sú, sem er á að taka tillit til þróunar þjóðfélagsins annars
vegar, möguleika einstaklingsins hins vegar. Námsefnið
er rannsakað með tilliti til menntagildis þess, skólaskipun
komið á sem leið til samræmingar í veruleikanum á þeim
kröfum, sem skilningur manna setur fram um heilbrigð
skólaform: að skólinn verði lífsform, uppeldistæki og
menntagjafi, að skipan hans verði svo, að sálfræðileg,
félagsleg, efnahagsleg og menningarleg vandamál hljóti
lausn, þó að ekki væri nema að nokkru leyti, innan veggja
hans. Á því veltur framtíð okkar engu síður en efnahags-
legri framför.
RITSKRÁ.
Rit um skólabótina eru ekki mörg, flest það, sem um
málið fjallar, hefur verið birt í tímaritum. Hér á eftir fer
það helzta, sem mér er kunnugt um á þessu sviði á þýzku.
Ég nefni ekki frönsk rit, þar sem ég get ekki gengið úr
skugga um bókatitlana sem stendur. Sálfræðiritum er alveg
sleppt, það yrði of langt mál upp að telja.
W. Roessler: Jugénd im Erziehungsfeld. Verlng Schwann. — Fyrsta
stóra rannsóknin með vísindasniði á skólaæskunni og sambandi
hennar við vandamál skólans yfirleitt.
J. Derbolav: Das „Exemplarische" im Bildungsraum des Gymna-
siums. — Drög að nýjum kennslufræðum fyrir framhaldsskóla
(menntaskóla). Eina bókin um þetta efni, sem ég veit um. Efni