Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.01.1951, Qupperneq 20

Kirkjuritið - 01.01.1951, Qupperneq 20
18 KIRKJURITIÐ En eigi að líta á dauða Jesú ekki eingöngu frá sjónar- miði sögunnar, gildir það ekki síður um sjálfa upprisuna. Hún er ekki fyrst og fremst sögulegur atburður, sem átti sér stað um 30 árum eftir Krists burð. Hún gerist í rauninni handan allrar sögu, hinum megin við markalín- una, sem skilur heimana tvo, þann eilífa og þann tíman- lega. Hún er umskiptin miklu, þegar heimur hins óendan- lega volduga Guðs brýtur sér leið niður í heim forgengi- leikans. Og hún er hið eina sanna tákn alls hins sögulega lífs Jesú, ósöguleg sönnun fyrir guðlegum uppruna hans. Reynt hefir verið að stikla hér á stóru í guðfræði Karls Barths, sem sumir telja eins konar arftaka Marcions. Til að skilja hann þurfa menn að hafa kynnt sér sjónarmið ýmsra fyrri tíma heimspekinga og trúfræðinga, svo sem Platós og Kants, Franz Overbecks, Kristófers Blumhards, Sörens Kierkegaard og Fedors Dostojewsky, að ógleymdum Lúther og Calvín. Barth er einn umdeildasti guðfræðingur nútímans. Hann á marga aðdáendur, sem telja að hann á ný hafi reist við fallandi merki mótmælenda. Orthodoxir munu yfirleitt líta hann vinaraugum, meðal annars sökum þess, hversu mjög skoðanir hans ríða í bák við lífsskoðun höfuðandstæðinga þeirra, nýguðfræðinga. En úr herbúðum frjálslyndra er svo sem að líkum lætur andstaðan skörpust. Þeir telja guðfræði hans eiga harla litlar stoðir í fagnaðarboðskap sjálfs Krists, eins og hann blasir við í guðspjöllum. Bölhyggja hans og fordæming á öllu jarðnesku og allri mannlegri viðleitni sé í algerri mót- sögn við orð og ummæli meistarans, er hann t. d. ávarpar læriSveina sína sem salt jarðar og Ijós heimsins. og brýnir þá að verða fullkomnir eins og faðir þeirra á himnum sé fullkominn. Líkingin um talenturnar verður einnig vart skilin á annan veg en þann, að Guð faðir hafi fólgið í djúpum mannssálarinnar brot af eigin eðli og það sé hlut- verk mannsins að blása að þeim neista, starfa í samræmi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.