Kirkjuritið - 01.01.1951, Síða 48

Kirkjuritið - 01.01.1951, Síða 48
46 KIRKJURITIÐ sinni eigin mynd með spilverki djöfulsins. Hugmynd ka- þólskra um hreinsunareldinn er þó tilraun til að greiða skár úr þessu. Það verður ljóst af framansögðu, að þessi skilsmunur miðaldaguðfræðinga á substantia og accidens er ekkert annað en klaufaleg tilraun manna, sem komnir eru í ógöngur með guðfræði sína, til að reyna að hreinsa Guð af þeirri sök, að hafa skapað syndina, og hélt Calvin, sem var sæmilega rökvís maður, þessu fram. Samkvæmt hans skoðun var syndafallið farsælt afbrot (felix culpa) og óhjákvæmilegt frumskilyrði endurlausnarinnar, því að fyrir það komast menn til skilnings á vanmætti sínum og þörf náðarinnar. Hlaut syndin því að vera tilskikkuð af Guði, svo að endurlausnarverkið gæti átt sér stað í því formi, sem þessir menn hugsuðu sér það. Annars mun það mála sannast, sem einn heimspekingur nútímans segir, að hugtakið substantia hafi á öllum öldum verið óþrjótandi uppspretta flókinnar og óskýrrar hugsunar, því að ef Guð hefir ekki skapað syndina, heldur djöfullinn, þá getur hvert barn fundið upp á að spyrja einfaldrar spurningar eins og þessarar: Hvar skapaði þá djöfulinn? Voru hinir vísu guðfræðingar, sem stóðu að þessari hégóm- legu röksemd, svo fyndnir, að biðja prédikara orðsins að hreyfa sem minnst þessum latnesku orðum fyrir fáfróðum almúga. Skynsamlegt hefði einnig verið af sr. Sigurbirni að leggja sér þessa velmeintu ráðleggingu á hjarta. Ég þarf eigi að taka það fram, að mjög liggur mér það í léttu rúmi, þótt ég standist eigi guðfræðipróf hjá sr. Sigurbirni, meðan hann slær um sig með slíkum miðalda- röksemdum, sem engar röksemdir eru, heldur barnaleg- asta fálm og hártoganir um keisarans skegg. Sama máli gegnir um þá vizku, er hann vill fara að kenna mér að lesa Ágsborgarjátninguna aftur á bak eins og fjandinn les Biblíuna. Geri ég ekki ráð fyrir, að hún batni mikið við það, og situr sízt á sr. Sigurbirni að hefja slíka guðfræði- kennslu. En hið spaugilegasta við þetta er þó það, að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.