Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.01.1951, Qupperneq 59

Kirkjuritið - 01.01.1951, Qupperneq 59
ÉG TRÚI Á GUÐ EN GRÝLUR EI 57 tak. Nú hefi ég bent á, að það, sem þykir synd á einni tið, er jafnvel talið dyggð eða a. m. k. syndlaust á annarri. ÚUgmyndirnar um þessa hluti eru breytilegar og fara eftir því hjá hvaða þjóð, með hvaða kynslóð og eftir hvaða siðabók dæmt er. Og þetta er á ýmsa lund og fer eftir andlegum þroska einstaklinga og þjóða. Skynsamlegasta skýrgreiningin á synd væri ef til vill SU’ að syndin sé í því fólgin, er menn brjóta gegn betri Vltund, fremja það, sem þeir raunverulega hafa á tilfinn- lngunni að sé illt eða rangt. En hvernig er þessi „betri Vltund“ fengin? Er hún ef til vill nokkuð annað en sam- Safn af hugmyndum eldri kynslóða, sem þrýst er inn í Vltund barnsins í æsku? Vissulega er hún það, að því leyti Sem ^ún er ekki ávöxtur af sjálfstæðri hugsun og dóm- Sfeind mannsins, og takmörkin þar á milli getur verið ^g örðugt að greina. Af þessu leiðir, að hin „betri vit- n þarf eigi alltaf að vera óskeikul. Þvert á móti kemur ^a 1 ljós, að siðavitund mannanna er alls ekki fullkomin t". su sama hjá öllum. Forfeður okkar fyrir þúsund árum 11 það t. d. enga synd að drepa mann, heldur töldu ekv stundum heilaga skyldu og manndóm. Þeir voru ert heimskari en við, en höfðu önnur trúarbrögð. Á k f^æðimáli er það því fyrst og fremst kölluð synd, sem nýtiir í bág við boð og bönn trúarbragðanna, siði þeirra eða venjur. Hins vegar er æði mikið af þessum siðum og venjum cCUl IIUttJLU cll JJCödUlll ölUUiii ug vcnjum a Uið ^ m°nnum> °g öðlast gildi sitt aðeins af því, hversu ega þroskaðir þeir menn voru, sem siðalögin tóku &aman. ®rýffu menn fyrir að eta blóð eða mör úr naut- úr Sauðum °g geitum. Á sama hátt voru þeir upprættir á n' i Smm’ sem ekki voru umskornir, átu sýrt brauð Slík&S aimUlðlnni eða unnu nokkurt verk á hvíldardegi. yfirl geys^eg viðurlög lágu við mörgu því, sem nú þykir hvej.01 * a^gerlega ósaknæmt, og þarf ekki að benda á, Jg Jesús kom sér út úr húsi hjá þeim siðaspekingum,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.