Kirkjuritið - 01.04.1973, Síða 86

Kirkjuritið - 01.04.1973, Síða 86
21. Kœmist nú einhver að því, að fiskur vekti meiri mótþróa í holdinu en egg eða kjöt, œtti hann að eta kjöt og ekki fisk. Reyndist það ein- hverjum hinn veginn, að höfuðið yrði tómt og skrítið eða holið eða maginn sýktist af föstunni eða hann hefði hennar ekki þörf til þess að deyða tregðu holdsins, œtti hann að lóta föstuna eiga sig alveg og eta, sofa og vera iðjulaus eins mikið og hon- um er nauðsynlegt vegna heilsunnar ón tillits til þess, hvort það er gagn- stœtt boði kirkjunnar eða lögum munkareglu eða stéttar. Því að ekkert boð kirkju, engin lög neinnar munka- reglu geta sett föstu, vökur og erfiði ofar né gengið lengra í því en að það dugi til að sefa eða deyða holdið og fýsn þess. Sé gengið fram hjó þessu markmiði og lengra gengið um föstu og fœðu, svefn og vöku en holdið þol- ir eða nauðsynlegt er til deyðingar holdsins, svo að eðlið og höfuðið bíði tjón af, þó gjöri sér enginn í hugar- lund, að hann hafi unnið gott verk, eða afsaki sig með boði kirkjunnar eða lögum einhverrar munkareglu. Hann verður ólitinn eins og só, sem hefur stofnað sér í hóska, og er orð. inn morðingi sjólfs sín að svo miklu leyti, sem það er ó hans valdi. Því að líkaminn er ekki gefinn til þess, að eðlilegt líf hans sé deytt, heldur skal aðeins deyða óstýrlœti hans, nema ó- stýrlœtið vceri svo mikið að ekki yrði nœg mótstaða veitt ón tjóns og skaða ó eðlilegu lífi. Því að við iðkun föstu, vöku erfiðis ber ekki að horfa á verk- in í sjálfu sér, ekki á dagana, ekki á magnið (fjöldann), ekki á fœðuna, heldur aðeins á hinn hróðuga og státna Adam, til þess að honum verði meinað fýsnarinnar. 22. Af þessu má marka, hve vitur- lega eða óviturlega sumar konur breyta, þegar þcer eru þungaðar, og hvernig á að fara með sjúklinga. Því að hinar óvitru fasta svo mjög, að þœr stofna afkvcemum sínum og sjálfum sér í hœttu fremur en að fasta ekki með öðrum. Þœr gjöra sér sam- vizku, þar sem óþarft er, og þar sem þörf er, gjöra þcer það ekki. Allt er þetta prédikurunum að kenna, því að mikið er talað um föstu, en aldrei bent á rétta notkun hennar, hóf, ár- angur, orsök og markmið. Þannig œtti að láta sjúklinga eta og drekka allo daga það, sem þeir vilja. í stuttu máli: þar sem óstýrlœti holdsins linn- ir, þar er lokið allri ástceðu til föstu, vöku og erfiðis, til að eta eitt eður annað, og er ekkert boðorð framar, sem bindi. Hins vegar ber að vaka yfir því, að ekki spretti upp af þessn frelsi hirðuleysi og leti í því að deyðc óstýrlceti holdsins. Því að hinn þrjóski Adam er lcevís í því að leita sér frels- is og bera fyrir sig tjón á líkama eðd höfði (vitsmunum). Þannig grípa sunri- ir fram i og segja, að hvorki sé nauð- synlegt né fyrirskipað að beita s|9 hörðu. Vilja þeir eta þetta og hi^ feimnislaust, rétt eins og þeir hefðu iðkað föstu langan tíma, þótt þeir h aldrei reynt það. Eigi að síður ber osS að varast að hneyksla þá, sem skorÞr skilning og telja það mikla ekki fastað og etið á þeirra frceða þá með góðu og ekki fyrirlí^ þá með frekju eða storka þeim me því að eta þetta eða hitt, heldur benda á orsökina til þess, að það se synd, 5 vísu. Sko 84
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.