Kirkjuritið - 01.04.1973, Síða 96

Kirkjuritið - 01.04.1973, Síða 96
Tákn náðarmeðalanna Heilög Ritning er langoftast táknuð með opinni bók og eru venjulega ein- hverjir ritningarstaðir skráðir á opn- una, t. d. Jóh. 3,16; Sálm. 33,4. (og margt fleira). Stundum standa á opn- unni bókstafirnir V. D. M. Æ. (eða A.) Þetta eru upphafsstafir orðanna ,,Verbum autem Dei Manet in Ætern- um". Þ. e. Orð Guðs varir að eilífu. (1. Pet. 1,25). Stundum er Biblían tákn. uð með logandi kerti. (sálm. 1 19,105). Heilög skírn Skírnarsárinn er aðaltákn skírnarinn- innar. Hann er oft prýddur ýmsum táknum. Oft er hann áttstrendur, það táknar endurfœðinguna. Heilög kvöldmáltíð Tákn hennar er fyrst og fremst kaleik- ur með oblátu á rönd upp af honum. Þá er og algengt að hafa búið altari með kaleik á sem tákn kvöldmáltíðar- sakramentisins. Skilgreining nóðarmeðala og sakra- menta er ekki hin sama hjá öllum kirkjudeildum. Vor kirkja telur sakra- mentin tvö en hinar kaþólsku kirkjur telja þau sjö. Þó eru hin fimm sakra- menti, sem þœr telja fram yfir vor, hjá oss talin hátíðlegar og helgar at- hafnir, sem haldnar eru í heiðri og eru caðskiljanlegar kirkjulífi voru, því verða tákn þeirra einnig talin hér. Rómverska kirkjan styður kenningu sína um ferminguna m. a. með Post. 8, 15-17 og 19, 1-7 og alla tíð hefur gjöf Andans verið tengd fermingunni. í fornkirkjunni var fermingin í beinu framhaldi af skírninni og svo gerir orþodoxa kirkjan enn. Á Vesturlönd- um klofnuðu þessar athafnir snemma. Lúthersk kenning gerir ráð fyrir gjöf Andans í skírninni en fermingin er byggð á skírninni eigi að síður. En vegna kenningar kaþólsku kirknannö um gjöf Heilags Anda hefur dúfan orðið tákn fermingarinnar. Jafnframt er og noíað sem tákn hennar skrýdd- ur prestur, sem leggur hendur yf'r barn er krýpur fyrir faman hann. Hjónavígslan er venjulegö táknuð með handabandi. P r e s t v í g s I a er táknuð með höfð' sem hendur hvíla á. Algengasta tákn bœnar er rjúk- andi reykelsisker. Þjónusta sjúkra. Þessi þjónusto byggist á orðum Drotfins í Mk. 16,18 og orðum Jakobs postula 5,13-lð- Þessi þjónusta hefur sjúkum verið veitt í kirkjunni allt frá dögum postul- anna. Hún er fólgin í því, að smyt|a þá olíu og biðja fyrir þeim auk þesS er þeim veitt sakramentið. Þessi þjön' usta beinist jöfnum höndum að því oð lœkna hinn likamlega sjúkclóm styrkja andlega heilsu sjúklingsins. “ miðöldum breyttist þessi þjónusta 1 Vesturkirkjunni þannig, að hún vafð aðeins dánarþjónusta, sem menn þáðu ekki fyr en dauðinn var talinn sýnilega mjög nœrri. Lútherska kirkjan hefur haldið þesS' ari þjónustu, þó ekki eingöngu serf dánarþjónustu. Hún hefur lagt niðýr smurninguna, en tekið upp skrifti1" 0 undan sakramentinu og bœn urn heilsu. Tákn þessarar athafnar er ohu' buðkur. Skriftir fela í sér tvö atriði. Hi fyrra, að maðurinn iðrist syndanna °9 játi þœr, hið síðara, að hann taki 94
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.