Kirkjuritið - 01.04.1974, Side 35

Kirkjuritið - 01.04.1974, Side 35
°9 Austurlandi. Frumkvöðull þeirrar /eyfingar var séra Magnús Jónsson. j^dð 1877 stofnaði hann bindindisfé- |Q9/ Norðfirði, en hann var þó prest- Ur á Skorrastað. Árið 1883 fluttist séra agnús að Laufási við Eyjafjörð og VQr jafnan kenndur við þann stað síð- an. Hann var óþreytandi baráttumað- Ur °9 ritaði eitt mesta og bezta rit Urn bindindismál, sem út hefir komið herlendis. Var það Bindindisfrœði anda íslendingum, sem kom út á Q Ureyri 1884. Það ár, — sama árið '/áðtemplarareglan skýtur rótum j: [ a *ar|di —, gerir séra Magnús ráð ■ [![' á landinu séu um 20 bind- d'sfélög með um 1200 félögum. Því ^ fullyrða, að frœ það, sem en61 Ur ^eglunnar spratt af, hafi síður , svo fallið í grýtta jörð. Séra Magn- ari ?nsson 9erðist sjálfur góðtempl- þri' ^rs^Ur íslenzkra presta, áður en f0|^Vi^ur v°ru liðnar frá stofnun ísa- reqi Urfum frá sögu Góðtemplara- þeq nnar a fyrsta Stórstúkuþinginu, til ^1?. sarnbykkt höfðu verið tilmœli hindin!?9ÍS am stoðning við útbreiðslu SanibykkSt’ rr'ð eft'r V°rU ° Mlpingi áfen °9 um veitingu og sölu lagafr ° ciryl<kia. Flutningsmaður si<áld m,VarPsms var Jón Ólafsson ^ssari |aVeraná' stórtemplar. Með eins i .a9asetningu vann Reglan, að- sinn á '"I0 ára Qömul, fyrsta sigur unum SVl°' lo99|afarmála. Með lög- 'sölubúa^ bönnuð staupsala áfengis Qn aldur^111 ',^erzianir höfðu um lang- Saian orð'?Trið ve't|n9akrár og staup- 1 mörgum heimilum þungur baggi, en kaupmönnum drjúg tekju- lind. Segja má, að sókn bindindismanna á löggjafarþingi þjóðarinnar hafi haf- izt með lagasetningu þessari. Sókn þeirra varð bœði löng og hörð, en þeir áttu jafnan úrvalsliði fram að tefla. Sjálfsagt hefði fáa grunað jan- úardaginn góða, er frumherjarnir sór- ust í fóstbrœðralag í kvistherberginu hjá Friðbirni Steinssyni, að eftir aldar- fjórðung yrðu samþykkt á Alþingi lög um aðflutningsbann á áfengi með 42 atkvœðum gegn 17. Sóknin var œvintýri líkust. Baráttan var háð heima í héruðum engu síður en í sölum Alþingis. Þetta voru vor- dagar gróandi þjóðlífs. Eitt helzta Regluskáldið kvað óð sinn um ,,vor- menn íslands", annað hvatti menn til að heyra ,,yfir höfin gjalla hornaslag hins nýja dags", og á fjölmennum stúkufundum víðs vegar um land söng fólkið: „H inn sterki Guð vorn styður hag og styrkir vora menn" Mér er til efs, að nokkur félagsmálahreyfing hérlendis eigi jafnglœsilega sóknar- sögu og Reglan á þessum árum. j því sambandi skyldum við minnast þess, að Góðtemplarareglan er meira en venjulegt bindindisfélag. j grundvall- arákvœðum hennar segir meðal ann- ars: „Starfsemi Góðtemplarareglunnar er reist á hugsjóninni um brœðralag allra manna. Allir eiga að hafa jafnan rétt til persónulegs þroska, frelsis og hamingju. Hver og einn á að gceta náunga síns, og sérhver er kallaður til starfs fyrir vaxandi mannheill og lífshamingju annarra." Fólk, sem á slíkar hugsjónir logandi í heitu hjarta er ekki líklegt til uppgjafar. Því er 33

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.