Kirkjuritið - 01.04.1974, Page 84

Kirkjuritið - 01.04.1974, Page 84
sem verra er: Boðskapur kirkiunnar fel- ur þá ekki lengur í sér fyllingu hins biblíulega boðskapar. Hópur kristins œskufólks í Noregi, sem hefur stjórnmálalegan áhuga, hefur sett fram kjörorðið: íhaldssam- ur í guðfrœðinni, róttœkur í stjórnmál- unum. Ég er sammála slíku kjörorði, ef íhaldssemi í guðfrœði táknar trú- mennsku við hinn biblíulega boðskap. Hinu má einnig bœta við, að róttœk gagnrýni merkir ekki sjálfkrafa rót- tcekan vinstrisósíalisma, eins og við t. d. þekkjum hér í Noregi í dag. Hér verðum við að skilja orðið róttœkur í sinni upphaflegu merkingu, þ. e. a. s. gagnrýni, sem nœr niður til rótarinn- ar. Kirkja, sem boðar dýptina í orði Guðs, hefur einnig sérstakar forsend- ur til þess að benda á hið djöfullega djúp í mannlegri tilveru, og þá um leið í þjóðfélaginu. Mikilvœgasta þjóðfélagsgagnrýnin í sögu Guðs 'þjóðar kom fram hjá þeim, sem sóttu boðskap sinn í dýpt. ina í orði Guðs. Ég nefni hér dóms- spámenn Gamla testamentisins, Jesúm, Pál, Ágústínús, Martein Lúter og úr okkar eigin samtíð Karl Barth. Hinn kristni boðskapur um frið- þœginguna er vel fallinn til þess að sýna fram á hina dýnamisku ein- ingu milli fagnaðarerindisins og sið- frœðinnar. Fagnaðarerindið erfólgið i boðskap friðþœgingarinnar: Guð hef- ur í Jesú Kristi sœtt heiminn við sig. Boðskapurinn sem beinist að okkur ofan frá er augljós: Mennirnir eru frið- þœgðir við Guð. Það er friðþœging milli himins og jarðar. En þetta er ekki allur boðskapur Biblíunnar um friðþœginguna. Boðskapurinn verður þá fyrst í samrœmi við dýpt boðskap- ar Biblíunnar, þegar við bœtum við: Vegna þess að Guð hefur skapað frið- þœgingu milli himins og jarðar, viM hinn sami skapandi og friðþœgjandi Guð, að friðþœging verði á jörðu. Friðþœgingin verður einnig að gjörast á jörðinni, annars fellur jörðin út ur friðþœgingunni við himininn. Boð- skapurinn um friðþœginguna í Kristi felur í sér boðskapinn um friðþœg- ingu á jörðunni. Þess vegna er su kirkja ekki trú Biblíunni, sem aðeins boðar friðþœginguna milli himins °9 jarðar. Þannig verður friðþcegingin einmg kristilegt félagssiðfrœðilegt einkenní og aðalatriðið er, að þetta einkenni er ekki aðeins almennt, heldur er þa® sótt í sjálfan kjarna fagnaðarerindis ins. Einingin milli fagnaðarerindis og siðfrœði í orði friðþcegingarinnar bih ist mjög skýrt t. d. I fjallrceðunni/ Matt. 5: Sœtztu fyrst við bróður þ'nn og kom síðan og ber fram gáfu þina- Meginspurningin er samt sem áður, hvort boðskapurinn um friðþœg'n9 una í Kristi hefur einnig þjóðfélagsle9 áhrif. Verður friðþœging, grundvölN^ á verki Krists, þjóðfélagslegt einkenn'- Hér mœta vandamál hinni he bundnu lúthersku kenningu. Hér gœtl óttans á samblöndun lögmáls 0 fagnaðarerindis, þannig að fagnciðar erindið verði mœlikvarði samféla3s^ ins með þeim afleiðingum, að kir la ^ endi í trúarvingli eða guðveldi (te krati). Að mínu mati hefur lúthersk ^en.g ing verið haldin of miklum ótta að nota fagnaðarerindið sem ’ . kvarða í hinu mannlega samfe 0 82

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.