Kirkjuritið - 01.04.1974, Side 89

Kirkjuritið - 01.04.1974, Side 89
nefnir Guðs orð óyggjandi einkenni Þess, að eiturlyfjadeyfing trúarbragð- anna sé hafin. Það kemur fram í því, kirkjan þegir við óréttlœtinu, telur það vera sér óviðkomandi eða jafn- Vel hylur það sem vilja Guðs. Þetta e|nkenni er sérlega hœttulegt. En svo virðist sem Guð líti þetta alvarlegri Qugum en kirkja, sem telur kenningar- 9rundvöll sinn öruggan og flytur siða- Vandar prédikanir. í slíku kreppu- ástcmdi getur Guð orðið undarlega eir|hliða, þar sem hann hafnar fram- ycernd trúarsiðanna og krefst fyrst nettlcetis og kœrleika. Segja má, að *yuð lýsi yfjr neyðarástandi, þar sem ágmálið hefur forgangsrétt fram yfir fyrirheitin. Þetta er neyðarástand, sem Jesús siálfur hefur lýst yfir, Hið venjulega er, að þeir, sem hafa rétta játningu, 9iári einnig vilja Guðs. En játning, Senn er hreinrœktuð i einangrun trúar- ragðanna — jafnvel þótt h ún sé ját- með tungu engla — er undir dómi u s- „Hvers vegna segið þið: Herra, , ?rra' en gjörið ekki það, sem ég I ykkur?" Við getum skírskotað 1 _ Þess, að við höfum séð Jesúm í .r.U,l^n'' yvið höfum verið iðin við að V a á orð hans, við höfum játað ^ann sem Messías. En: Við höfum lok- els' au9unum fyrir óréttlcetinu, fang- j 'nu' hcngrinu, kúguninni og þján- fé^Unni' sem er afleiðing sjúkrar þjóð- ^ea9suPPbyggingar. Ef þetta er rétt, F U* ^?SUs iýst yfir neyðarástandinu: n frá mér, ég þekki yður ekki, þrátt ynr iátningar ykkar. fQ n i-^tta neyðarástand fellir ekki rneð a^arermdið úr gildi. Tilga ngurinn Pessu siðferðilega áfalli er sá að vekja kirkjuna upp af dvala trúar- bragðanna og snúa henni til alls boðskaparins í heild og hinnar sönnu guðsdýrkunar. Boðskap friðþœgingarinnar er einn- ig hœgt að breyta úr fagnaðarerindi í ópíum. Mennirnir geta ekki lifað í fagnaðarerindinu um friðþœginguna við Guð án þess að ganga undir hina algjöru skyldu að skapa friðþœgingu á jörðunni. En friðþœging á jörðunni merkir baráttu fyrir réttlœti. Þetta var Karli Marx Ijóst, að minnsta kosti í meginatriðum. Hið stéttlausa þjóðfé- lag er hinn marxiski draumur (utopi) um þjóðfélag friðþœgingarinnar. Og menn gjörðu ótvírœða grein fyrir því, að friðþœging á þjóðfélagslegu sviði innifelur, að nauðsynlegt sé að breyta hinu gildandi þjóðfélagi. Þessi skýr- ing á samhenginu milli friðþœgingar og þjóðfélagslegs réttlœtis er hins vegar ekki aðeins marxisk, heldur fyrst og fremst biblíuleg. Helder Camara skýrir hina þjóðfélagslegu vídd frið. þœgingarinnar á eftirfarandi hátt: Réttlœtið og réttlœtið eitt — er skilyrði fyrir og leiðin til friðar — þ. e. a. s. friðþœgingar á jörðunni. Hvernig fer svo okkar eigin kirkja með hið þjóðfélagsgagnrýna hlut- verk sitt? Að vísu er það orðin árátta seinustu árin að sœra kirkjuna til þjóðfélagslegrar gagnrýni. En það merkir ekki sjálfkrafa, að kirkjan rœki hlutverk sitt. Jesús varar við sjálfsrétt- lœtingu, þ. e. a. s. gagnrýni, sem síar mýfluguna, en svelgir úrfaldann. Hin kristna þjóðfélagslega gagnrýni í Noregi er enn þá varla að ráði komin lengra en þetta. Það er staðreynd, sem œtti að valda okkur óróleika. 87

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.