Kirkjuritið - 01.04.1974, Side 95

Kirkjuritið - 01.04.1974, Side 95
Qð Árni Þorláksson hafi ítrekað þetta °9 aukið frekar árið 1292.19 Heimildin að skipan Magnúsar biskups er í Fornbréfasafni I, bls. 423nn og hefst á þessa leið: ^essi boð uoro sett af magnusi bisk- uPe ok i samþykki tekin af aullum 'erSum monnum a presta stefno. ^' at prestar skulu eigi fyrna meir þionusto. en skipta um sinn a hueriom manaðe. 2- Syngja credo in unum i messu hu- ern dfottins dag. jola. dag. primum i aullum messum. Setta.dag iola. atta. a9-jola ok iafnan i þeiRi uiku er Puer natus er sungin. þrettanda.dag uPPstigningar.dag. mario messor. fior- ar wvis messur baþar allra heilagra ^i^sso kirkiu.dag. altaris dag. postola ^essor allar. laughelgar. alla pascHa a' u ok huita daga uiko þria octauiss. 9a- epipHanie ascensionis. ass- UrnPci°nis.sancte. marie. marci ew- Qngeliste luce ewangeliste. johannis Qnte P°rtam latinam. Jn commemorac- °ne pauli. ad uincula petri. Barnabe Postoli. marie magdalene ok sua n'° re3engum er sungit. in diuisione Postolorum ok in transfiguracione a°mini.2o þáÞf9°.r lifið er á þessa upptalningu, so hykir^mér það vera meir en vafa- tilgáta Dr. Eric Segelberg, að nú f ^eri® að taka upp credo í messu sv .0 s|nni, og hér sé nýmœli og Ag 9 . se til siðvenju meginlandsins. það^"111' er her sett regla um a hvaSa dögum credo skuli syngja í messu. Önnur regla hefir þá verið fyrir. Ekki verður sannað að credo hafi verið sungið fyrir 1224 í Skál- holtsstifti, vegna þess að heimildir eru ekki fyrir því. Hér er þá um það að rœða, að credo sé sett í messu á ís- landi meir en tveim öldum eftir að játningin var í messu í Róm, en þang- að er játningin sett slðast I Vestur- kirkjunni löngu eftir að hún er almennt flutt í messu norðan Alpafjalla, á Bret- landi og (rlandi. Þá er þess að geta, að kristni berst til Norðurlanda frá Bretlandseyjum og Saxlandi. Brimar- stóll er settur á stofn ásamt fleirum í Saxlandi af Karli mikla. Brimar voru um skamma hríð erkistóll sá, er Is- land laut. íslenskir menn námu lœr- dóm bœði í Þýskalandi og Bretlandi og urðu sumir biskupar, I þessum löndum er credo rótfast í messu á þeim tíma, er kristni kemur til íslands. Það er því nœr óhugsandi, að á ís- landi hafi verið sniðgengin venja, sem Islenzkir kennimenn iðkuðu erlendis ásamt öllum öðrum. Messan á ís- landi hefir að sjálfsögðu borið þess menjar, hvar biskupar og kennimenn aðrir námu og sömuleiðis hvaða erki- stólum ísland var tengt. Auk þessa er vitað um bein frönsk áhrif í Hólabisk- upsdœmi á dögum Jóns helga Ög- mundssonar. Ég hefi ekki rekist á neinar beinar heimildir um Credo in unum í messu í Hólabiskupsdœmi fyrr en með sögu Guðmundar biskups eftir Arngrím ábóta Brandsson, en hann getur um um Credo in unum í messu, er Guð- mundur söng, er hann var á vistum á Miklabœ (um 1190). Þótt ekki verði þessi heimild talin óyggjandi, þá er 93

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.