Kirkjuritið - 01.04.1974, Síða 95

Kirkjuritið - 01.04.1974, Síða 95
Qð Árni Þorláksson hafi ítrekað þetta °9 aukið frekar árið 1292.19 Heimildin að skipan Magnúsar biskups er í Fornbréfasafni I, bls. 423nn og hefst á þessa leið: ^essi boð uoro sett af magnusi bisk- uPe ok i samþykki tekin af aullum 'erSum monnum a presta stefno. ^' at prestar skulu eigi fyrna meir þionusto. en skipta um sinn a hueriom manaðe. 2- Syngja credo in unum i messu hu- ern dfottins dag. jola. dag. primum i aullum messum. Setta.dag iola. atta. a9-jola ok iafnan i þeiRi uiku er Puer natus er sungin. þrettanda.dag uPPstigningar.dag. mario messor. fior- ar wvis messur baþar allra heilagra ^i^sso kirkiu.dag. altaris dag. postola ^essor allar. laughelgar. alla pascHa a' u ok huita daga uiko þria octauiss. 9a- epipHanie ascensionis. ass- UrnPci°nis.sancte. marie. marci ew- Qngeliste luce ewangeliste. johannis Qnte P°rtam latinam. Jn commemorac- °ne pauli. ad uincula petri. Barnabe Postoli. marie magdalene ok sua n'° re3engum er sungit. in diuisione Postolorum ok in transfiguracione a°mini.2o þáÞf9°.r lifið er á þessa upptalningu, so hykir^mér það vera meir en vafa- tilgáta Dr. Eric Segelberg, að nú f ^eri® að taka upp credo í messu sv .0 s|nni, og hér sé nýmœli og Ag 9 . se til siðvenju meginlandsins. það^"111' er her sett regla um a hvaSa dögum credo skuli syngja í messu. Önnur regla hefir þá verið fyrir. Ekki verður sannað að credo hafi verið sungið fyrir 1224 í Skál- holtsstifti, vegna þess að heimildir eru ekki fyrir því. Hér er þá um það að rœða, að credo sé sett í messu á ís- landi meir en tveim öldum eftir að játningin var í messu í Róm, en þang- að er játningin sett slðast I Vestur- kirkjunni löngu eftir að hún er almennt flutt í messu norðan Alpafjalla, á Bret- landi og (rlandi. Þá er þess að geta, að kristni berst til Norðurlanda frá Bretlandseyjum og Saxlandi. Brimar- stóll er settur á stofn ásamt fleirum í Saxlandi af Karli mikla. Brimar voru um skamma hríð erkistóll sá, er Is- land laut. íslenskir menn námu lœr- dóm bœði í Þýskalandi og Bretlandi og urðu sumir biskupar, I þessum löndum er credo rótfast í messu á þeim tíma, er kristni kemur til íslands. Það er því nœr óhugsandi, að á ís- landi hafi verið sniðgengin venja, sem Islenzkir kennimenn iðkuðu erlendis ásamt öllum öðrum. Messan á ís- landi hefir að sjálfsögðu borið þess menjar, hvar biskupar og kennimenn aðrir námu og sömuleiðis hvaða erki- stólum ísland var tengt. Auk þessa er vitað um bein frönsk áhrif í Hólabisk- upsdœmi á dögum Jóns helga Ög- mundssonar. Ég hefi ekki rekist á neinar beinar heimildir um Credo in unum í messu í Hólabiskupsdœmi fyrr en með sögu Guðmundar biskups eftir Arngrím ábóta Brandsson, en hann getur um um Credo in unum í messu, er Guð- mundur söng, er hann var á vistum á Miklabœ (um 1190). Þótt ekki verði þessi heimild talin óyggjandi, þá er 93
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.