Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.09.1974, Page 65

Kirkjuritið - 01.09.1974, Page 65
Un þess, sem prédikar. Ekkert af þessu Prennu mó vanta, þó sízt hið síðast nefnda. Hvað form prédikunarinnar óhrœrir, er þess fyrst að geta, að það er ® kert aukaatriði. Mér er það stórlega 1 efs að só prédikunarmóti, sem tlðk- azf' I okkar kirkju sé eins góður og ^erQ œtti. Þar er ótt við uppbyggingu, i U9tók, flutningsmóta og persónulega •pQtttöku prédikarans í prédikun sinni. 1 þess að gera prédikunina ennþó ^e'ra lifandi og gera okkar orðsöddu eyrendur óhugasamari hafa menn n°tað samtalsformið. Það kemur fram ! ymsum myndum, t. d. tveir prestar Ur°rnum, prestur og leikmaður, prest- °9 söfnuðurinn. Samtalsprédikunin ^ samt eftir sem óður prédikun. Hún ^Vmist undirbúin af bóðum aðilum, rum eða hvorugum. En auk þessa Un ° 171611,1 reVnt önnur form prédik- boðunar, þar mó nefna hina Su° aiiu®u -multi-media" prédikun og 9 ^e'r' Sem ^st v'® praktíska l r(*ði telja hana vera það, sem f^1710 S^QI. ,,Multi-media" prédikunin ser i nyt öll skilninqarvit manns- Pré 0 þvi sem nœst. Hin talaða skv ' Un lla9nýtir ser aðeins eyrað og höfaSem'na’ Multi-media prédikunin mé Qr einni9 til augnanna („Guð gaf rnyndCIUgU ^ me^ ^v' a^ n°ta hvik- -skilj'r/ SÍ<U99arnynHir, myndvörpur, Sunm rj ■ ° ve99ium (breytileg eftir i"Guft °9Um), einnig hreyfingar Tcekn' m6r hœtur") dans, ballett. bogy'H 6r sem sa9t tekin í notkun öliy ^arinr>ar í venjulegri kirkju og fró D SSsu a vera hœgt að stjórna ir (0^ ii<'unarsteinum ef svo ber und- Qnnig er prédikunarstóllinn í Egilsstaðakirkju útbúinn). Þetta form prédikunar krefst meiri tceknibúnaðar og aðstöðu en flestir hérlendis geta komið við fyrirhafnarlaust. Á bak við þessar hreyfingar í pré- dikun er sú hugsun, að kirkjan þurfi að taka verulega ó til þess að endur- bœta boðunarkraft sinn í þessu þjóð- félagi þar sem vart verður þverfótað fyrir fjölmiðlum og óróðri í einhverri mynd. í nýjum kirkjubyggingum mó líka sjó, að prédikunarstóllinn er ekki eins hór og voldugur og hann hafði tilhneigingu til að vera og víða mó sjó. Á mörgum stöðum hérlendis er hann ein gríðarmikil mubbla, eitt alls- herjar upphafið bókn, voldugt tókn hins móttuga orðs. (í sama stíl verða sumar prédikanir). Nú, hins vegar eru prédikunarstólar víða lltið fyrirferða- meiri en þœgilegt púlt, gjarna fœran- legir (ölturu gjarnan lika, þannig að hafa megi þau I kórdyrum eða jafn- vel frammi I miðju kirkjuskipi ef leggja skal sérstaka óherzlu ó merk- ingu altarisgöngunnar). Hér er þó ekki vísbending um minni óherzlu ó mikil- vœgi prédikunarinnar, — þó er svo stundum, og óherzla þó lögð annað hvort ó altarið eða söfnuðinn, kirkju- skipið, heldur er þessi þróun visbend- ing um minni óherzlu ó kennivald prédikarans sem slíks, kennivald hans skal vera sú reynsla, sem hann vitn- ar um I prédikun sinni, umbúðirnar hafa minnkað að vöxtum (umbúðirnar utan um boðskapinn og prédikarann), en óherzlan ó sannferðugleik og raun- hœft hjólprœðisgildi þess, sem sagt er, vaxið að sama skapi. Á það mó minna, að kirkjan hefur um aldir notað öll mannleg, listrœn 255

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.