Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.09.1974, Side 91

Kirkjuritið - 01.09.1974, Side 91
e kert. Fyrirheitið, sem fylgir sakra- mentunum, er óvallt fyrirheit um fyrir- Sefningu syndanna. Sakramentið er 0rrn, þar sem orð Guðs kemur til mannanna. Þetta form er í eðli sínu e'nstakt og hefur mikið gildi samhliða Predikun orðsins. Sakramentin voru St°fnsett til þess að styrkja trúna, sem stuðning,ur í baróttunni við efasemd- r°ar. Sakramentið er trygging fyrir 0 0r^' Guðs, merki um það. Það, sem sa ramentið hefur fram yfir prédik- unina, segir Lúther vera, að prédik- uninni er beint til allra almennt, en SQ ramentið höfðar til einstaklings- þj, með orðið, og styrkir trú hans á ', að orð fagnaðarerindisins eigi |-', ^ann sérstaklega. Sakramentið er a einstœtt fyrir það, að það hefur frHislega eiginleika, þ. e. athöfn, sem t °min er við líkamann og líkaminn ^ Ur þátt í henni. Þetta þýðir, að uCE9t er snerta það með skynfœr- agUm' °9 því á það greiðari aðgang 6j iartanu. Þá þýðir þetta atriði irhk'^' SQi<rarnenhð hefur gildi fyr- um amann, líkaminn á einnig í vœnd- e'iíft líf og eilífa blessun. Saki r«mentiS 0g trúin serr|n!^pUr t-utiners á sakramentinu ve|tt Q ni um þau fyrirheiti Guðs, sem Vond 8rU, ' orð'nu, leiðir af sér erfitt °g arnal varðandi samband trúar ins s ramentis. Því að sú mynd orðs- °9 oHus ^'r,tist ' sakramentinu, er eins Hún W. aðeins til staðar í trú. Utr, i , ' 'r a tru|nni og veitir mannin- ert til sáluhjálpar án trúar. Skilningur rómversku kirkjunnar á sakramentinu er annar. Þar segir, að náð sakramentisins veitist öllum, sem ekki loka dyrunum fyrir því með dauðasynd. Lúther sagði: ,,Það er villutrú að halda því fram, að sakra- mentið veiti náð þeim, sem ekki setja neina hindrun." Þegar Lúther var bannfœrður, var þessi setning for- dœmd í páfabréfinu. Hann hélt þó alla tíð fast við þá skoðun, að sakra- mentið sé eins og orðið ávallt persónuleg samskipti Guðs og manns. Verk Guðs eru nauðsynleg til hjálp- rœðis. Maðurinn vinnur ekkert sér til hjálprœðis. Og í sakramentunum þarf trú. Án trúar verða þau ekki meðtek- in til gagns. í baráttu sinni við Róm gengur Lúther svo langt, að telja jafnvel trúna geta verið án sakramentanna, sérstak- lega skírnarinnar. í þessu sambandi vitnar Lúther í Mark. 16:16. En mað- urinn á ekki að vanrcekja sakrament- in á þessari forsendu, heldur á þetta aðeins við þar, sem ekki er kostur á sakramentunum. Á það leggur Lúther líka áherzlu. Kirkjuþingið í Trident (Haldið á ár- unum 1545—1563, þar sem fjallað var um afstöðu rómversku kirkjunnar til kenninga siðbótarmannanna). For- dœmdi þá skoðun, að trúin gœti verið án sakramenta. En Lúther hélt fram skoðun sinni gegn rómversku kirkj- unni. Áherzla hans breyttist þó, þegar hann varð að snúast gegn hinum öfg- unum, nefnilega endurskírendum og vingltrúarmönnum. Gagnvart þeim varð að beita öðrum rökum. Þeir gerðu lltið úr hinu ytra orði; en lögðu alla áherzlu á innri áhrif orðsins. Af- 281

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.