Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.09.1974, Page 93

Kirkjuritið - 01.09.1974, Page 93
ris UPP frá dauðum. Þessi atburður, SerTl Qerist í eitt skipti fyrir öll í skírn- arsakramentinu( verður að endurnýj- ast stöðugt í lífi kristins manns. Líf r.istins rnanns er því dagleg skírn 1Siá Frœðin minni, IV). Helgunin er því fullnun skírnarinn- r-_ Til þess verks nýtur maðurinn lalParGUÐS. í skírnarathöfninni ger- GUÐ nýjan sáttmála við manninn °9 gefur honum fullvissu um, að hann ^Uni, fyrirgefa manninum syndirnar f lifið og muni deyða syndir manns- I S' Þetta verk Guðs byrjar við skírn- ^\a °g heldur áfram allt lífið. Guð yr rnanninn undir þann dauða, yUr sern syndin deyr algjörlega. Mað- (_.lnn á að taka þátt í þessu starfi ^ s' áerjast við syndina og deyða ana allt þar til hann deyr endanlega Þes.sum heimi. að ^ennan ^átt gerir Lúther skírnina ski| ° a'atr'ái hins kristna lífs. Með hann'0^' sinum a skírninni leggur rétt|n aÞerzlu á kenningu slna um veaCEtin9una. í skírninni er maðurinn, |6 na sahramentisins, gerður algjör- reinn og óflekkaður í hinum U^a Uarni Guðs. Þá verður ein Urli!1n Þarn náðarinnar, réttlœttur rnan0 'n^Ur' Guá hefur tekið þann áfram Sar' Þa verður sá maður það synclari. En Guð gerir hann irinarSern Þann verður í dómi náðar- Sá skírö Sam' ^ámur, sem dœmir hinn gami 0101111 sýknan, dœmir líka hinn ber 010,111 hl dauða daglega. Þetta huan hrisfna manni að hafa í ^ Staðuglega. fyrir st etf° Veráur einnig grundvöllur ar Guðs í manninum, þar sem Guð er stöðugt að verki við að gera manninn nýjan og hreinan. Skírnin sýnir þennan sáttmála Guðs, að hann í fyrsta lagi vill gera manninn hrein- an með fyrirgefningu, en i öðru lagi einnig hreinsa eðli mannsins. Þetta tvennt er nátengt bœði kenningu Lúthers um réttlœtinguna og skírnina. Enda er kenning Lúthers um skírnina hin eiginlega kenning hans um rétt- lœtinguna í afmarkaðri orðum. Bent hefur verið á, að misrœmis kunni að gœta í kenningu Lúthers annars vegar og kenningu Páls post- ula hins vegar um þetta atriði skírnar- innar. í Róm. 6 talar Páll um, að skírnarathöfnin feli í sér bœði upprisu og dauða með Kristi. Lúther bindur þetta atriði ekki eingöngu við skírnar- athöfnina eina, heldur segir, að þessi dauði og upprisa fari stöðugt fram allt lífið, þar sem Páll bindur það við einn atburð. Lúther leggur greinilega áherzlu á allt annað atriði en Páll í sambandi við dauða og upprisu í skírninni. Þegar Páll setur sína kenn- ingu fram, hugsar hann út frá að- stœðum trúboðs. Lúther hugsar aftur á móti út frá aðstœðum innan kirkju Krists. Páll á við skírn trúskiptinga, en Lúther hefur í huga barnaskírn. Þess vegna rœðir Páll um það eitt, sem gerist í skírnarathöfninni, þar sem Lúther rœðir einnig um það, sem verður að gerast œvi á enda. Barnaskírn f umrœðunum um réttmœti barna- skírnar leggur Lúther í upphafi áherzlu á hefð kirkjunnar, hina „kaþólsku" 283

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.