Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.09.1974, Page 94

Kirkjuritið - 01.09.1974, Page 94
(almennu) notkun barnaskírnar. Barna- skírn hefur verið viðhöfð allt fró tím- um postulanna og hefur varðveitzt allt frá þeim tíma. Guð hefur staðfest réttmœti þessar- ar skírnaraðferðar. Þarna byggir Lút- her á grunvallarskoðun sinni um þró- un sögunnar. Vceri þetta villa, hefði Guð stöðvað hana fyrir löngu eins og aðrar villur. Slíka röksemd tekurLúther þó aðeins gilda, ef athöfnin er ekki andstœð Ritningunni. En Guð hefur sannað gildi barnaskírnar með því að varðveita hana um alla kristni, og veita Heilagan anda þeim, sem skírðir voru barnaskírn. Vœri skírn barna ekki rétt og andstœð vilja Guðs, vœri held- ur engin réttmœt skírn til nú og engin kirkja í þúsund ár. Því án skírnar er engin kirkja. En Lúther grundvallar skoðun sína ekki eingöngu á þessu. Hefðin hefur aðeins takmarkað úrskurðarvald. En hefðin hefur þó það gildi, að ekki skal breyta henni, séu ekki bein fyr- irmœli um það í Ritningunni. Það, sem Guð vill ekki, lœtur hann berlega í Ijós í Ritningunni. Lúther segir þó, að kirkjan geti eftir því sem tímar líða öðlazt þekkingu, sem ekki er sögð beint í Ritningunni. Þessa þekkingu segir hann samt ekki geta orðið and- stœða því, sem Ritningin segir. Ritningin skipar ekki beint eða bendir á skírn barna. En Lúther bendir þó á nokkur atriði, sem sennilega feli þetta í sér. í Matt. 19, Mark. 10 og Lúk. 18 leyfir Jesús börnunum aðkoma til sín og segir, að guðsríkið heyri þeim til. Hver þorir þá, að banna börnunum að skírast? Einnig Matt. 18: 10. Skipun Krists um skírnina tekur ekki fram að skíra eigi börn. En sa texti nefnir hvorki þjóðir, aldursflokka né kyn. Allir eiga að skirast, enginf er undanskilinn. Postularnir hefðu tek- ið fram, ef börn hefði átt að undan- þiggja skírn. Fleiri staði nefnir Lúther- En það, sem raunverulega vakir fyrlr honum í þessu sambandi er aðeias eitt: að sýna fram á, að Ritningin er ekki andstœð skírn barna. Þar með hafa endurskírendur eng- an grundvöll til að standa á í þe'rTl tilgangi að gagnrýna barnaskírn. n guðlegum málefnum skal maðu' byggja á traustum grunni, en ekki traustum." Endurskírendur koma nisö nýja siði. Þeir eiga því, að sanna fu^' yrðingar sínar, en alls ekki þeir, serf stunda barnaskírn. Ritningin rmcel'1 ekki á móti barnaskírn, öll hefð mcel' ir með henni. Augljóst verður því hva' rétturinn er. Vandamál barnaskírnar: Skírn og trU Lúther heldur því ákveðið fram, 0 sakramentin frelsi aðeins, þegar þaU eru meðtekin í trú. f Mark. lád^ e trú sett framar skírninni. Skírnin fre , ar ekki, heldur frelsar trúin í sk'rn'n,rl!j Lúther kvikar aldrei frá þessu, e einu sinni í viðrœðum við vingltracn. menn og endurskírendur. En Pe _ ________________i___i _______*___-j: hn r :íO- skapar vandamál varðandi barnn? skírn. Geta börn án skynsemi trua Lúther heldur því fyrst fram, börnin séu skírð á grundvelli tr þeirra, sem bera þau fram. 1522 ice _ ur hann af þessari skoðun. Enginn Tru' verður hólpinn fyrir trú annarra. in verður að vera til staðar a 284

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.