Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.09.1974, Page 96

Kirkjuritið - 01.09.1974, Page 96
ir. Skyldum við því ekki eins skíra þau börn, sem komið er með til okkar, þótt við vitum ekki um trú þeirra? Einkum þó, þar sem Jesús fyrirskipaði, að þau skyldu verða skírð. Trú þeirra er ó óbyrgð þess, sem fyrirskipaði, að þau skyldu borin fram til skírnar. Þess vegna segjum við: „Drottinn, þú hefur fœrt börnin hingað og fyrirskip- að, að þau skuli skírð. Þú tekuróbyrgð ó þeim og við treystum verki þínu." Þessi skoðun er grundvallandi hjó Lúther ó þessu stigi. Börn eru sklrð vegna vilja Guðs og orðs hans. Hvern- ig( trú þeirra er hóttað, er ó óbyrgð Guðs. Lúther byggir þarna fremur ó Jesú Kristi sjólfum en trú barnanna. 1528 gengur Lúther lengra. Hann segir, að Ritningarnar sýni fram ó, að börnin trúi. T. d. nefnir hann þar Jó- hannes skírara (Lúk, 1:41), sem tók viðbragð í móðurkviði, þegar Kristur talaði fyrir munn móður sinnar. Full- yrðing endurskírenda, að börn trúi ekki, er andstœð Ritningunni. Só, sem talar við börnin I skírninni, er Jesús Kristur sjólfur, Þau eru þar með hon- um og verk hans er í þeim. Sllkt hlýt- ur að hafa sínar afleiðingar. Slíkt hlýt- ur að framkalla trú. Þannig setur Lút- her fram möguleika fyrir því, að börn trúi. H vern ig þau trúa er Guð lótinn um. Og hann heldur ófram. „Jafnvel þótt börn tryðu ekki mundi ég skíra þau, þvl barnasklrn er komin allt fró postulunum". Loks segir hann: „Skírn verður að móttaka I trú. En samt er skírnin I fullu gildi sem verk Guðs. Ef trúin kemur ekki fram fyrr en tíu órum eftir skírn, hvaða þörf er þó fyrir aðra skírn, þar sem sklrnin er nú al- gjör og allt er I fullu gildi". Þegar trúin kemur aftur er skírnin fyrir hendL fullgild. I „Frœðunum meiri", sem út komu 1529, segir Lúther enn ókveðnar, að ekki skipti höfuðmóli fyrir skírninO/ hvernig trú sklrnarþegans sé hóttað þó. Skírnin getur ekki ónýtzt, þar sern hún hvilir algjörlega ó vilja Guð5- „Trú mín ókveður ekkert um skírninö/ heldur tekur við henni. Taka verðar við skírninni I trú. Só, sem ekki truir, misnotar skírnina. En það haggar þvl ekki, að skirnin stendur óvallt 5erT1 hinn algjöri viðburður." Þar þ01^ aldrei að bœta um skírnina, heldur aðeins um mennina. Mótmœli Lúthers gegn endurskírendum Lúther mótmœlti ekki aðeins kenniny endurskírenda um barnaskírn, heldul kenning.u þeirra um skírn almennf- Hann taldi þó kenningu vera I mik ósamrœmi við fagnaðarerindið. Kenn ing endurskírenda var sú, að eingön9 mcetti skíra þó, er öðlazt hefðu Pe( sónulega frú. Lúther setur fram m° mœli gegn þeirri kenningu. í fyrsta lagi segir hann, að þ°d ,5 alltaf ótrygg aðferð að byggja ó trú þess, sem ó að skíra. 5 aldrei með neinni vissu hœgt að sK úr um það, hvort skírnarþeginn J ótn i n g trúar þarf alls ekki að v® . i úther öruggt merki um tru. Þvi spyr L gn. endurskírendurna: „Eru þeir þá °r * ir guðir, svo þeir geti rannsCI ,f hjörtu mannanna og vitað hvort P trúa eða ekki?" Hann segir einr" 286

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.