Kirkjuritið - 01.12.1977, Qupperneq 9
heilagri skírn sagði hann: Þú átt fyr-
'r9,efningu syndanna. Þú átt aðgang að
keirri lífsins laug, sem gerir augun
il og ný og sálu þína hólpna.
er gott að muna það, þegar
bín he
Það
9en9ið er í kirkju eða gengið til altar-
’ aS þar er maður kominn að frum-
v®ði hans, af því að hann leit til
el3e®'nn’ fyrra bragði, já,
eil'f 1131111 haf®' b'9 í huga sér frá
t ’ af Þyi að hann sagði og segir:
9 kalla á þig með nafni, Þú ert minn
43). Heyrir þú? Hefur þú heyrt?
Ur indur maður, sem ekkert sér, get-
Þan 6^rt’ bótt blindur sé frá fæðingu.
jnu n9' Var um manninn f guðspjall-
þei ^ cf8emi hans er sterk árétting
ur Xrf\ sta®reyndar, sem Biblían legg-
Fyr3 s staðar þyngstu áherzlu á: —
þagS er a® heyra, því að Guð talar.
in rr.e,|.0r®i® hans, sem skapar tengsl-
hjarf' ' m'n °9 hans’ °9 ' orðinu frá
hans3 hanS er '’f'® hans og andinn
hevn’•hjálpin hans’ ~ ef é9 heyri’
j '. raun og veru.
taiarSþS Ser- Það er ekki nóg. Hann
heyri 3® er heldur ekki nóg, nema ég
nerria ^3® er heldur ekki nóg,
Segir beygi mig fyrir því, sem hann
í traustal<i ^3r5 lii mín’ fari eftir bvf
varg V Þar5 9erði betlarinn blindi. Og
siáandi.
En þa5 11
jafnvei -6rU fleiri sem tala en Jesus’
hu9skoti ?irkjU’ j3fnvel í mínu eigin
bess t u 1 9uÖspja||jnu 0g framhaldi
baQ Sp 3 ýrTlsir til máls. Og fyrst er
sPurnir|Urnin9’ Sem her er sett fram’
JeSlj H’. fem lærisveinarnir spurðu
spyrja ut'mamenn kynnu að vilja
u i annað — af hverju fór
Jesús svona undarlega að, — þú tókst
eftir því og hefur kannski hugsað og
spurt: Hvernig gat hann gert þetta?
Var þetta ekki sóðalegt háttalag?
Þetta var ekkert undarlegt í þá daga,
því að það var blátt áfram algeng að-
ferð þeirra, sem fengust við lækning-
ar, og Jesús þurfti að koma blindum
manni í skilning um það, að hér væri
læknir á ferð. Lærisveinunum var þetta
engin spurning. Þeir spurðu að öðru:
Af hverju stafar böl þessa manns?
Hvers vegna er hann blindur og fædd-
ur blindur? Er það af því að hann eigi
svo vonda foreldra, er verið að refsa
þeim? Eða er hann svona hart leik-
inn af því, að Guð hafi kannski séð
fyrirfram, að hann myndi verða svo
vondur maður? Mér þykir ákaflega
vænt um, að þessi spurning kom fram,
og ennþá vænna um það, að henni
var svarað og að svarið geymist af
vörum Jesú, því að það er verið að
halda því fram í senni tíð hér á landi,
að indverska kenningin um endur-
holdgun og karma (algilt endurgjalds-
lögmál, karma) eigi stoð í Nýja testa-
mentinu.
Hvernig sem menn fara nú að því
að rökstyðja það, þá er það þó aug-
Ijóst, að Jesús afneitar þeirri hug-
mynd afdráttarlaust, jafnvel þó að
lærisveianar hans hefðu hugsað sér
þann möguleika, að maðurinn blindi
hefði lifað áður, — en það er raunar
úr lausu lofti gripið, — þá tekur Jesús
af skarið hér, svo ekki verður um villst.
Auðvitað er hann ekki að segja það,
að þlindi maðurinn og foreldrar hans
hafi verið syndlaust fólk, og hann seg-
ir ekki heldur, að synd og böl séu í
engu orsakasamhengi. En hann neitar
247